Xã hội

Máy bay rơi ở Nghệ An: Sớm hoàn tất việc công nhận liệt sĩ

27/07/2018, 08:36

Bộ Quốc phòng hoàn tất thủ tục công nhận liệt sĩ với 2 phi công hy sinh vụ rơi máy bay ở Nghệ An.

may-bay-roi

Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được tìm thấy tại hiện trường nơi máy bay gặp nạn

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở Nghệ An, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên qua khẩn trương tiến hành các thủ tục để thực hiện chính sách công nhận liệt sĩ cho 2 phi công tử nạn.

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết thêm, hiện các đơn vị chức năng đã đưa thi thể 2 phi công về Quân khu 4 và đang làm thủ tục lo hậu sự cũng như các chế độ chính sách cho 2 phi công hy sinh khi đang bay huấn luyện.

Trước đó, vào lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bộ Quốc phòng cho biết, hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, quê ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê ở Thái Thụy, Thái Bình).

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả. 

Chia sẻ thêm với Báo Giao thông, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết 2 phi công hy sinh là 2 phi công kỳ cựu. Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay đang được khẩn trương làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.