Hạ tầng

Xem xét đầu tư nhiều tuyến quốc lộ qua Đồng Tháp

28/01/2021, 14:57

Cử tri tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư nâng cấp QL80, QL30 và QL62C qua địa bàn...

img

Một đoạn tuyến QL80 qua Đồng Tháp đang khai thác, sử dụng

Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Tháp liên quan việc xem xét đầu tư nâng cấp QL80, QL30 đoạn từ TP.Hồng Ngự đến huyện Tân Hồng và tuyến QL62C.

Bộ GTVT cho biết, tuyến QL80 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được đầu tư, nâng cấp hoàn thành năm 2011 với quy mô đường cấp III đồng bằng. Những năm gần đây, Tổng cục Đường bộ VN thường xuyên kiểm tra, kịp thời bố trí vốn hàng năm để sửa chữa các hư hỏng đảm bảo giao thông trên tuyến QL80 đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp.

“Riêng mặt đường QL80 đoạn qua cầu Cai Bường (Km36+434) đã được sửa chữa năm 2019, tuy nhiên còn tình trạng ứ đọng nước gây hư hỏng mặt đường, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo nhà thầu thi công bảo hành, sửa chữa theo đúng quy định”, Bộ GTVT nêu rõ.

Với tuyến QL30 đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL30 đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà tại Quyết định 969 ngày 30/3/2016 với tổng mức đầu tư 49 tỷ đồng.

Dự án được giao 30 tỷ đồng trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, đã được tổng hợp nhu cầu vốn để hoàn thành trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện.

Cuối cùng là tuyến QL62C qua địa phận Đồng Tháp, Bộ GTVT cho biết, đây là tuyến đường tỉnh ĐT41 và ĐT42 do UBND tỉnh Đồng Tháp đang đề nghị nâng lên thành QL62C, hiện chưa được bổ sung vào quy hoạch mạng đường bộ quốc gia nên nguồn vốn trung ương phân bổ cho Bộ GTVT không thể hỗ trợ để đầu tư nâng cấp các tuyến đường này.

Trong khi chưa được bổ sung vào quy hoạch mạng đường bộ quốc gia, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư nâng cấp tuyến đường tỉnh ĐT41 và ĐT42 phục vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực biên giới.

“Trường hợp khó khăn, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ vốn trực tiếp cho tỉnh để triển khai thực hiện”, Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.