Xã hội

Xem xét kỷ luật chánh tòa hình sự đánh phụ nữ

25/09/2017, 11:49

Lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xem xét kỷ luật ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa hình sự.

WP_20160828_10_09_33_Pro

Trụ sở TAND tỉnh Cà Mau, nơi ông Vụ đang công tác.

Ngày 25/9, ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo Tòa hình sự TAND tỉnh Cà Mau tổ chức kiểm điểm và xem xét biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh này theo quy định hiện hành.

Trước đó, một người phụ nữ tên P.T.N. (ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) có đơn tố cáo về việc bị ông Vụ hành hung đến TAND tỉnh Cà Mau, nơi ông Vụ đang công tác.

Sau khi xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo của bà N., TAND tỉnh Cà Mau cho biết, việc bà tố cáo bị ông Vụ hành hung là đúng sự thật.

Khoảng giữa tháng 6/2017, ông Lê Thường Vụ đã bị Chủ tịch UBND phường 7 (TP. Cà Mau, Cà Mau) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác (hành hung một người phụ nữ khác – PV), với mức phạt 2,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, ông Vụ đã có đơn khiếu nại và Chủ tịch UBND phường 7 Trần Bảo Toàn đã rút lại quyết định nói trên với lý do ghi sai ngày lập biên bản. “Đơn vị sẽ xem xét ra quyết định xử phạt đối với ông Vụ theo quy định pháp luật”, ông Toàn nói.

Theo tìm hiểu của PV, ông Vụ từng gọi người phụ nữ bị hành hung bằng “bà xã”. Tuy nhiên, theo xác minh của TAND tỉnh Cà Mau, vẫn chưa có cơ sở để kết luận về mối quan hệ bất chính của ông Vụ với người phụ nữ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.