Xã hội

Xem xét kỷ luật tài xế xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT

08/01/2018, 18:37

Hội chữ Thập đỏ tỉnh Cà Mau đang xem xét kỷ luật tài xế của đơn vị phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng.

bien so xanh

Xe biển xanh mang biển kiểm soát của tỉnh Cà Mau 69A-003.86 dừng lại để phản đối tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng vào chiều 7/1. Ảnh: Gia Minh

Chiều 8/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau cho biết, sáng cùng ngày, lãnh đạo Hội cũng đã mời tài xế Đỗ Minh Kha lên làm việc và yêu cầu anh này viết bản tường trình vụ việc.

Tài xế Kha là người đã lái xe biển xanh BKS 69A-003.86 đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng và có hành vi phản ứng, gây ùn tắc giao thông kéo dài, buộc trạm phải xả để tránh ùn tắc vào chiều 7/1.

Theo lời bà Chi, xuất phát từ bức xúc cá nhân dẫn đến việc tài xế Kha phản ứng tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Trước đây, gia đình tài xế Kha có 2 chiếc xe ô tô khách dùng để cho thuê. Thời gian gần đây hoạt động không hiệu quả, nên anh này đã bán.

“Việc anh Kha dừng phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng là hành động cá nhân. Tuy nhiên, lúc dừng xe phản đối tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, có thể tài xế Kha đã “quên” là đang lái xe của cơ quan. Trong tường trình tài xế Kha cũng nhìn nhận khuyết điểm việc này và đã xin lỗi cơ quan. Dù sao, việc làm của tài xế Kha cũng phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của hội”, bà Chi nói.

Cũng theo bà Chi, hiện tại, đồng chí Chủ tịch Hội đang đi công tác ở Hà Nội. Thời gian tới, Hội sẽ tiến hành họp Ban Thi đua khen thưởng và Ban Kiểm tra và sẽ có hướng xử lý kỷ luật đối với tài xế Kha. Đồng thời, chiều cùng ngày, Hội cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh cũng như Sở TT-TT báo cáo vụ việc liên quan đến tài xế Kha.

Trước đó, khoảng 14h30 chiều 7/1, xe ô tô mang biển xanh 69A-003.86 do tài xế Đỗ Minh Kha điều khiển, dừng lại trước trạm BOT Sóc Trăng nhưng không chịu mua vé. Tài xế Kha cho rằng, mình đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không đóng thêm loại phí nào nữa. Ông Kha đã được đại diện của Trạm mời vào giải thích.

Liên quan đến việc liên tục xảy ra ùn tắc tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã trực tiếp có mặt tại trạm để đối thoại với chủ doanh nghiệp và chỉ đạo lực lượng CSGT và công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự và lưu thông an toàn trên tuyến.

Đồng thời, ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn vào chiều nay (8/1) để có hướng xử lý tại trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng, cũng như xem xét chính sách giảm giá cho một số phương tiện qua lại trạm này vào tháng 2/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.