Thị trường

Xem xét miễn, giảm lãi vay cho ngư dân miền Trung

30/04/2016, 19:09

Xem xét cho vay mới giúp bà con ngư dân, doanh nghiệp miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

Co-cau-no-xem-xet-mien-giam-lai-vay-cho-ngu-dan-mi

NHNN yêu cầu cơ cấu nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay cho ngư dân miền Trung. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 29/4 đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ ngư dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả do thủy, hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát các khoản nợ vay của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do hiện tượng thủy, hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung, kịp thời thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay,…

Đồng thời, NHNN yêu cầu tiếp tục xem xét cho vay mới giúp bà con ngư dân, doanh nghiệp miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

Văn bản của NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn các tỉnh bị thiệt hại phối hợp với các Sở, ban, ngành, chi nhánh NHNN đánh giá, xác định mức độ thiệt hại từ nguồn vốn vay ngân hàng để tham mưu cho UBND cấp tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định việc hỗ trợ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo chỉ đạo của NHNN, các tổ chức tín dụng căn cứ vào khả năng tài chính kịp thời có biện pháp hỗ trợ an sinh xã hội cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề nhằm giúp người dân trên địa bàn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Văn bản cũng ghi rõ, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng khẩn trương và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Thống đốc, trường hợp có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.