Giao thông

Xem xét mở đường bay thẳng Bắc - Nam qua không phận Campuchia

22/08/2014, 14:56

Các cơ quan liên quan của hai nước đang nghiên cứu triển khai phương án mở đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM qua không phận Campuchia.

Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác
Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác làm việc tại Campuchia từ 20 -21/8

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng ngày 21/8, Bộ trưởng Bộ GTVT đã hội đàm với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Sok An. Tại cuộc hội đàm, hai bên trao đổi về tình hình hợp tác hiện nay cũng như bàn các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giao thông vận tải nói chung và hàng không dân dụng nói riêng trong thời gian tới.

Theo đó, phía Việt Nam nhất trí sẽ hỗ trợ đào tạo, tăng cường năng lực cho các cán bộ Khí tượng hàng không, Giám sát viên hàng không, Giám sát viên chuyển loại tàu bay của Campuchia.

Đặc biệt, trong chuyến công tác lần này của Bộ trưởng, hai bên đã đạt được thỏa thuận hết sức quan trọng có thể tạo điều kiện cho Việt Nam có được sự thay đổi lớn trong vận tải hàng không Bắc - Nam. Cụ thể, hai bên nhất trí về mặt nguyên tắc việc tạo thuận lợi cho việc thiết lập đường bay thẳng Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh qua không phận Campuchia và giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu việc triển khai cụ thể. 

Hai bên cũng nhất trí khuyến khích và tạo thuận lợi để các hãng hàng không của Việt Nam và Campuchia mở các đường bay mới giữa hai nước trong thời gian tới như Vietnam Airlines mở đường bay Phú Quốc – Xiêm Riệp, VietJet Air mở các đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Xiêm Riệp và Tp. Hồ Chí Minh – Phnôm Pênh.

Cũng trong thời gian tại Campuchia, chiều ngày 20/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tới thăm và làm việc với Đồng chí Thạch Dư, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Được biết, trước đó, Việt Nam và Lào cũng đã thống nhất về nguyên tắc việc mở đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM qua Lào. Như vậy, sau khi Việt Nam, Lào, Campuchia cùng nhất trí, sẽ có thể sớm nghiên cứu triển khai việc bay thẳng từ Hà Nội tới TP HCM qua không phận Lào, Campuchia, rút ngắn đáng kể thời gian hành trình so với đường bay hiện nay. 

Minh Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.