Chính trị

Xem xét trách nhiệm của nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai vì để mất rừng

16/10/2020, 22:23

UBKT Trung ương đề nghị tỉnh Gia Lai xem xét trách nhiệm của nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai và nguyên Phó giám đốc vì để mất rừng...

img
Lực lượng chức năng thu giữ gỗ

Chiều 15/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Tỉnh uỷ Gia Lai đang thực hiện kiến nghị của UBKT Trung ương sau kỳ họp thứ 46. Trong đó, UBKT Trung ương có thông báo kết luận kỳ họp đồng thời yêu cầu Ban cán sự đảng bộ tỉnh Gia Lai xử lý trách nhiệm những cán bộ có liên quan trong công tác quản lý bảo vệ rừng từ năm 2015-2020.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, nguyên Giám đốc Sở NNPTNT Gia Lai Trương Phước Anh cùng nguyên Phó Giám đốc Sở, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Gia Lai, Nguyễn Nhĩ (cùng nghỉ hưu tháng 5/2020) có trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý bảo vệ rừng trong giai đoạn trên.

Nhiều năm gần đây, tình trạng mất rừng ở Gia Lai xảy ra hàng loạt. Trước tình trạng này, tỉnh Gia Lai đã giao cơ quan Thanh tra tỉnh này kiểm tra 21 Ban Quản lý (BQL) rừng trên toàn tỉnh. Theo dõi các kết luận của Thanh tra thì có đến 9 BQL rừng bị chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra mở rộng. Ngân sách giao cho các Ban quản lý rừng phòng hộ bị chi sai hàng tỉ đồng buộc thu hồi ngân sách.

img
Rừng phòng hộ Đức Cơ bị phá tan hoang

Nhiều đơn vị Ban quản lý rừng được giao quản lý nhưng để xảy ra tình trạng mất đất hàng nghìn ha rừng. Đơn cử như: BQLR phòng hộ Đức Cơ được giao quản lý diện tích hơn 15.000 ha. Tuy nhiên, trong thời điểm từ năm 2011- 2016, đã có 6.000 ha biến mất. Đến năm 2019, có thêm hơn 2.900 ha cũng bị tàn phá.

Tương tự BQLR phòng hộ Bắc Biển Hồ để mất hơn 2.400ha rừng, trong đó có việc lãnh đạo ban này chiếm dụng đất rừng để biến thành đất cá nhân; BQL rừng Chư Mố để mất 1.470ha. BQL rừng Bắc An Khê để rừng bị mất hơn 1.266ha; BQL rừng Ya Hội để mất hơn 800ha…

Được biết, cuối năm 2019, Tỉnh uỷ Gia Lai cũng tiến hành xem xét trách nhiệm của ông Trương Phước Anh và Nguyễn Nhĩ nhưng không có hình thức kỷ luật. Đến tháng 5/2020, hai ông nghỉ hưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.