Điều tra

Xem xét xử lý Trưởng ban Tuyên giáo huyện xây nhà trên đất nông nghiệp

14/12/2021, 08:23

Tuy Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình, Lạng Sơn đã tự phá mái nhà, cải tạo thành nhà kho phục vụ chăn nuôi những vẫn bị xem xét xử lý.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Lộc Bình, Lạng Sơn cho biết: Căn cứ theo phụ lục số 1 giải thích cách xác định loại đất, loại đối tượng sử dụng đất, loại đối tượng quản lý đất bàn hành kèm Thông tư số 27/2018/TT-BTNMT, ngày 14/12/2018 của Bộ trưởng Bộ TN&MT quy định về thống kê, kiểm kê đất đai và xác lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

Cụ thể, theo phụ lục này thì đất nông nghiệp khác gồm: Đất sử dụng để xây dựng nhà kính và các loại nhà khác phục vụ mục đích trồng trọt, kể cả các hình thức trồng trọt không trực tiếp trên đất. Xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại động vật khác được pháp luật cho phép, kể cả các loại nhà khác gắn liền với khu vực chuồng trại để phục vụ cho chăn nuôi.

img

Phần ngôi nhà sau khi phá mái, cải tạo thành nhà kho phục vụ chăn nuôi của gia đình ông Thuận.

Đất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho mục đích học tập, nghiên cứu thí nghiệm; đất ươm tạo cây giống, con giống và đất trồng hoa, cây cảnh.

Lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Lộc Bình khẳng định: Do ông Thuận đã được UBND huyện Lộc Bình cho phép chuyển đổi từ đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp khác nên được phép xây dựng công trình phục vụ chăn nuôi tại diện tích trên.

Ông Hoàng Văn Chiều, Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình khẳng định: UBND huyện Lộc Bình cũng đã chỉ đạo kiểm tra công trình trên.

Đến nay, gia đình ông Thuận đã ý thức được việc làm của mình và tự khắc phục hậu quả bằng cách phá bỏ phần mái nhà hình chữ A, trước đó được thiết kế theo kiểu nhà vườn, mái thái.

Đồng thời cải tạo ngôi nhà trên thành nhà kho, phục vụ chăn nuôi lợn nên sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính.

img

Cận cảnh phần mái nhà sau cải tạo của gia đình Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình.

“Tuy nhiên, hình thức xử lý cụ thể, liên quan đến vụ việc này sẽ được huyện Lộc Bình xem xét tại buổi đánh giá, xếp loại công chức cuối năm sắp tới”, ông Hoàng Văn Chiều nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin: Ông Lô Văn Thuận đã mua diện tích đất rừng rộng 1.019 m2. Sau đó, ông Thuận đã chuyển đổi sang đất nông nghiệp khác rồi mở đường, xây dựng nhà mái Thái rộng khoảng 100 m2 tại đây.

Tuy nhiên, lý giải việc làm của mình, ông Thuận cho rằng việc xây nhà của gia đình không phải để ở mà để phục vụ chăn nuôi lợn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.