Bạn cần biết

Xem xét xử phạt 2 người dân xẻ thịt cá heo ở Đồ Sơn

31/10/2017, 14:27

2 người dân xẻ thịt cá heo ở bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) đã được xác định và có thể bị phạt.

Trên facebook chia sẻ hình ảnh cá heo

Cá heo bị xẻ thịt trên bãi biển Đồ Sơn

Ngày 31/10, ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan công an đã xác định và đang xem xét đề xuất mức xử phạt hành chính 2 người dân xẻ thịt cá heo trôi dạt vào bãi biển Đồ Sơn.

Theo ông Minh, cá heo bị người dân xẻ thịt sau khi trôi dạt vào bãi biển nặng khoảng 25kg, dài 70cm. Theo báo cáo của cơ quan công an, con cá heo bị chết trước khi trôi dạt vào bờ và đã bốc mùi. Sau đó, 2 người dân ở quận Đồ Sơn đã xẻ thịt con cá về nhà chế biến.

 “Trong Sách đỏ Việt Nam, loài cá heo thuộc danh mục động vật cần bảo vệ, cấm săn bắt, giết thịt. Tuy nhiên, con cá heo chết trước khi trôi dạt vào bờ biển. Vì vậy, cơ quan chức năng đang nghiên cứu không xử lý 2 người dân về hành vi giết hại cá heo mà xử lý hành vi chế biến thịt cá heo” ông Minh cho biết.

Hiện, cơ quan chức năng đang xem xét đề xuất mức xử phạt hành chính đối với 2 người dân xẻ thịt cá heo.

cá heo ĐS

Trước đó, 2 thanh niên đã phát hiện cá heo trôi dạt vào bờ biển Đồ Sơn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin liên quan đến một nhóm thanh niên đi dạo trên bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) thì phát hiện một con cá heo nặng khoảng 30kg trôi dạt vào bờ. Chú cá heo đã được nhóm thanh niên mang thả về biển. Tuy nhiên, ngay sau đó lại xuất hiện các bức ảnh một con cá heo đang bị xẻ thịt ngay trên bãi biển vào sáng sớm 25/10.

Một số người dân cho biết, chú cá heo sau khi được thả về biển đã chết và mắc lưới ngư dân ở đó. Nhưng thay vì đem chôn theo phong tục, nhiều người đã xẻ thịt cá heo chia nhau mang về nhà ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.