Xã hội

Xem xét xử phạt nhóm 30 người “mở tiệc” chia tay trong khu cách ly

05/04/2020, 21:38

UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đang xem xét xử phạt nhóm khoảng 30 người “mở tiệc” chia tay ngay trong khu cách ly của huyện này.

img
Hình ảnh nhóm người "mở tiệc" chia tay trong khu cách ly. (Ảnh H. Phúc)

Tối ngày 5/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Địa phương đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người cách ly tự ý tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trước đó vào chiều 3/4, một nhóm khoảng 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly.

Sự việc bị bại lộ khi một số người trong nhóm này chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội facebook. Ban đầu các cán bộ phụ trách khu cách ly hỏi, tất cả đều chối chuyện tổ chức ăn nhậu. Khi cán bộ tách riêng từng người để điều tra, họ thừa nhận có sự việc nói trên.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng bằng cách góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào khu cách ly. Sau đó, nhóm người ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức ăn nhậu.

“Ngoài xem xét xử phạt hành chính, sáng ngày mai (6/4) UBND huyện sẽ họp để xem xét có tiếp tục cách ly hay phương án xử lý nào khác với nhóm người này; cũng như đưa ra các giải pháp để đảm bảo an toàn trong các khu cách ly ở huyện”, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.