Xã hội

Xếp hàng chờ vạ vật cả ngày để rời Cát Bà trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ

02/05/2022, 22:21

Do thời tiết bất lợi, phà Gót phải tạm dừng hoạt động khiến hàng nghìn du khách phải vạ vật cả ngày mới có thể lên phà rời đảo Cát Bà.

Mặc dù dịp nghỉ lễ diễn ra trong 4 ngày, tuy nhiên từ hôm qua (1/5), nhiều du khách đã rời khỏi đảo Cát Bà để trở về sớm hơn nhằm tránh ùn tắc.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa dông khiến phà tạm ngừng hoạt động từ chiều ngày 1/5, điều này khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt, không thể rời Cát Bà như dự tính. Thậm chí, có người đã phải chờ từ 19h ngày 1/5 đến 6h ngày 2/5.

img

Do thời tiết xấu, phà phải tạm dừng khiến cho rất nhiều người muốn trở về sớm bị kẹt lại. Bên cạnh đó, khu vực phà có nhiều ô tô xếp thành hàng dài, ùn tắc cục bộ

Ghi nhận của PV, chiều 2/5, rất nhiều phương tiện, chủ yếu là ô tô xếp thành hàng dài cùng du khách rời đảo Cát Bà khiến khu vực bến phà ùn tắc cục bộ.

Quá trình hoạt động của xe buýt miễn phí luôn quá tải. Mặc dù có lực lượng phân luồng giao thông, hướng dẫn từ xa, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng lộn xộn.

Anh Trần Văn Ngọc (ở Hà Nội) chia sẻ: "Ngày 1/5, đường từ thị trấn Cát Bà phà Gót - Cái Viềng tắc trầm trọng. Chúng tôi phải nhích từng chút một. Tới 17h mới gần đến phà thì nghe tin bến phà dừng hoạt động do gió to, không đi được. Chúng tôi phải ngủ đêm trên xe để sáng hôm sau về sớm. Tuy nhiên, đến 10h ngày 2/5, gia đình tôi mới lên được phà để về đất liền. Đây thực sự là kỳ nghỉ lễ vất vả, đáng nhớ đối với gia đình tôi".

img

Người dân tỏ rõ sự mệt mỏi sau khi phải chờ đợi để được rời đảo Cát Bà

Lãnh đạo Ban quản lý phà Gót - Cái Viềng cho biết ngày 1/5, chỉ có 5 phà lớn hoạt động với khoảng 30 lượt. Mỗi phà chỉ chở được 300 khách và 15 xe ô tô nên việc di chuyển còn nhiều hạn chế.

Đến chiều ngày 1/5, do biển động trên cấp 5, có gió lớn nên phải thông báo tạm dừng phà khiến nhiều phương tiện bị mắc kẹt lại.

Trước tình trạng trên, huyện Cát Hải đã điều xe buýt hỗ trợ du khách quay trở lại các cơ sở lưu trú đảm bảo ăn, ngủ tại Cát Bà cho đến sáng 2/5.

Trong khi đó, xe ô tô của khách thì khoá để lại trên đường. Đến 6h sáng 2/5, khi thời tiết ổn định, các chuyến phà đã hoạt động trở lại để đưa khách trở về đất liền.

Tuy nhiên, bến phà Gót - Cái Viềng có 9 phà hoạt động hết công suất nhưng không thể đáp ứng chuyên chở khách và phương tiện dẫn đến tình trạng quá tải.

Trước đó, để hạn chế ùn tắc, TP Hải Phòng có chỉ đạo tạm dừng chở ô tô con, xe tải qua phà Gót để sang Cát Bà trong khung giờ từ 9h đến 13h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.