Xã hội

Xếp hàng, “dài cổ” chờ làm hộ chiếu mới ở TP.HCM

02/07/2022, 15:53

Tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM (quận 3, TP.HCM), hàng trăm người dậy từ sáng sớm, xếp hàng chờ làm hộ chiếu mới.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Giao thông, sáng 2/7, vẫn có rất đông người dân xếp hàng dài, chật kín trước lối ra vào Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP.HCM trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).

img

Hàng trăm người dậy từ sớm, đứng xếp hàng đông nghịt tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP.HCM.

img

Vì là thứ bảy, đơn vị chỉ làm việc buổi sáng nên đến khoảng 7h30, nhận thấy số lượng quá đông, cán bộ tại đây đã thông báo hết số thứ tự và mời người dân quay trở lại vào thứ hai.

img

Song, vẫn có hàng trăm người kiên trì ở lại, với hi vọng có thể chen chân vào bên trong làm thủ tục.

img

Một số người chờ đợi lâu đã nằm ngủ gật, vạ vật dưới đất, tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ quá lâu.

img

Chia sẻ với phóng viên, cô Tạ Như Trân (51 tuổi) cho biết, quá trình chờ làm thủ tục cấp hộ chiếu mất khoảng 4 tiếng, may mắn, cuối cùng cô Trân vẫn lấy được giấy hẹn lấy hộ chiếu sau thời gian kiên nhẫn.

img

“Hôm qua tôi cũng xếp hàng thế này, chờ từ trưa nhưng quá đông nên đành về. Tôi không biết khai trước trên mạng nên hôm qua có nhờ người quen hướng dẫn. Hôm nay 5h là tôi quay lại xếp hàng rồi, vậy mới vào được”, cô Trân nói.

img

Không may mắn như cô Tạ Như Trân, anh Nguyễn Quốc Đại (23 tuổi) đành ra về sau khoảng 1 tiếng chờ đợi. “Xếp hàng sáng giờ, hàng dài từ bên trong ra tới mép đường. Khi tới lượt tôi được vào bên trong thì hết số thứ tự, đành phải ra về tay trắng”, anh Đại bộc bạch.

img

Được biết, từ ngày 1/7, Bộ Công an bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới. Theo Bộ Công an, so với mẫu cũ, hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

img

Hơn nữa, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả. Người dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7/2022 sẽ không có giá trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.