Y tế

Xét nghiệm, cách ly 143 người tiếp xúc gần bệnh nhân 122

23/03/2020, 20:47

143 người đi cùng chuyến bay, trong đó có 29 người ở cùng phòng cách ly với bệnh nhân 122 được xét nghiệm, cách ly toàn diện.

img
Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đà Nẵng

Tối 23/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Đà Nẵng cho biết, 143 những người đi chung chuyến bay với bệnh nhân số 122 đã được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cụ thể, ngày 20/3, sau khi nắm thông tin có chuyến bay số hiệu PG947 từ Thái Lan về sân bay quốc tế Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã giám sát y tế, thực hiện cách ly tập trung đối với toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.

Chuyến bay gồm 150 người, trong đó có 143 người Việt Nam. 7 người nước ngoài đã quay về nước sau đó.

Theo Ban chỉ đạo, quá trình làm nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay, cán bộ đều mang khẩu trang và trang phục bảo hộ theo quy định. Khi được đưa đến nơi cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng (Quân khu V), các hành khách thực hiện đúng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng bố trí riêng một khu để cách ly đối với 143 người nhập cảnh mới. Bệnh nhân 122 (thời điểm chưa có kết quả xét nghiệm) được bố trí ở chung với 29 người khác.

Ngày 22/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy 63 mẫu xét nghiệm, kết quả có 62 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính Covid-19.

Bệnh nhân dương tính Covid-19 là T.T.O (24 tuổi, quê Hà Tĩnh), là nhân viên quán rượu tại Bangkok, Thái Lan.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân T.T.O, ngành y tế Đà Nẵng phối hợp các cơ quan chức năng cách ly bệnh nhân tại phòng riêng, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này, phun hóa chất khử khuẩn khu cách ly.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy các mẫu bệnh phẩm còn lại để xét nghiệm. Bệnh nhân T.T.O được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng cách ly, điều trị theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.