Xã hội

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 diện rộng, xin mở chuyến bay đưa người về TPHCM

29/08/2020, 17:33

Đà Nẵng đang chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách hộ dân cư trú trên địa bàn để xét nghiệm bằng hình thức đại diện mỗi hộ gia đình 1 người.

img
Đà Nẵng dự kiến xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo đại diện hộ gia đình

Chiều 29/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, đang triển khai các phương án xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng theo hình thức đại diện hộ gia đình.

Theo đó, Đà Nẵng đang chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách hộ dân đang cư trú trên địa bàn để xét nghiệm với hình thức đại diện mỗi hộ gia đình 1 người.

Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, phương pháp này nhằm kịp thời phát hiện nhanh các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nhanh chóng khoanh vùng từng hộ gia đình, khu dân cư truy vết, dập dịch.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, thành phố có cơ sở để quyết định việc chuyển trạng thái, cho phép dỡ bỏ, nới lỏng một số quy định về cách ly xã hội của toàn thành phố trong tuần tới.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng chỉ đạo các quận, huyện tiếp tục duy trì tốt hoạt động của các tổ giám sát Covid-19 trong cộng đồng làm nhiệm vụ lâu dài và tăng cường trách nhiệm kiểm tra giám sát, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bệnh và nguy cơ lây nhiễm.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, thành phố đã xét nghiệm cho 212.730 người, tương đương với 1/5 dân số thành phố.

Cùng ngày, UBND thành phố Đà Nẵng có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không.

Theo UBND TP Đà Nẵng, đến nay có khoảng 600 người có nhu cầu đăng ký từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không. UBND TP.HCM cũng đã có công văn về việc hỗ trợ công dân đang tạm trú tại Đà Nẵng trở về nơi cư trú.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam mở các chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng đi TP.HCM. Đồng thời, ngành GTVT cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với Đà Nẵng để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, đã có 7 chuyến bay được tổ chức đưa hơn 1.400 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.