Vận tải

Xét nghiệm Covid-19 toàn bộ khách nội địa đến tại sân bay Tân Sơn Nhất

04/04/2020, 19:15

​​​​​​​Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, Kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ khách bay nội địa.

img
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay. Ảnh minh hoạ

Theo đó, khách đến sẽ phải kiểm tra khai y tế (nếu đã kiểm tra đầu đi thì cung cấp mã sẽ không phải khai lại) sau đó lấy mẫu và ra về. Khi có kết quả, kiểm dịch y tế sẽ trực tiếp báo lại cho hành khách.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Cảng vụ hàng không miền Trung vừa nhận được văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Đà Nẵng về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch.

Theo đó, sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP.Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 đến Đà Nẵng sinh sống, học tập và làm việc. Phí cách ly gồm phí ăn ở sinh hoạt theo quy định hiện hành, tiền ở tính theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Khách đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1- 4/4/2020 sẽ được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, tạm trú. Những trường hợp không phải cách ly y tế là người có giấy hoàn thành cách ly y tế tại các địa phương khác.

Trường hợp đặc biệt đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành các dự án, công trình trọng điểm của thành phố khi đến hoặc trở về TP.Đà Nẵng phải có giấy đề nghị của cơ quan đơn vị công tác hoặc Trưởng ban QLDA để thực hiện nhiệm vụ và giấy xác nhận tình trạng sức khoẻ, tiền sử dịch tễ của cơ quan y tế địa phương, thực hiện giám sát y tế.

Những trường hợp đặc biệt khác sẽ phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.