Hàng không

TP HCM: Xét nghiệm ngẫu nhiên Covid-19 khách đến Tân Sơn Nhất

17/02/2021, 17:21

TP.HCM sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên khách trên những chuyến bay đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng đến Tân Sơn Nhất.

img

Vietnam Airlines bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch cho những chuyến bay đi từ Hà Nội

Vietnam Airlines vừa lưu ý về việc nhà chức trách y tế tại TP Hồ Chí Minh sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một số hành khách trên những chuyến bay đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng để lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng theo lãnh đạo hãng này, từ ngày 17/2, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch cho những chuyến bay đi từ Hà Nội nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, trong bối cảnh lượng hành khách từ Hà Nội bay về các tỉnh thành phía nam sau Tết nguyên đán tăng cao.

Theo đó, với các chuyến bay từ Hà Nội, hành khách sẽ được phục vụ bởi nhân viên mặt đất, tổ bay có trang bị bảo hộ y tế tăng cường là khẩu trang y tế dùng 1 lần loại 3 lớp trở lên (thay cho khẩu trang vải kháng khuẩn), găng tay y tế 2 lớp (thay cho găng tay y tế 1 lớp). Hành khách được phục vụ suất ăn đóng gói sẵn để hạn chế vật tiếp xúc nhiều lần. Hành khách cần thực hiện các quy định phòng dịch đang được Vietnam Airlines áp dụng trên mạng bay nội địa, bao gồm khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khởi hành và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Vietnam Airlines có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không đáp ứng các quy định này.

Các tàu bay từ Hà Nội được Vietnam Airlines phun khử khuẩn sau chuyến bay bằng dung dịch theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đến Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh được phun khử khuẩn ngay sau khi hạ cánh. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất thực hiện phun khử khuẩn các chuyến bay từ Hà Nội ngay sau khi hạ cánh tại các sân bay lớn này.

Còn đối với các điểm đến khác, tàu bay được phun khử khuẩn ngay khi quay trở về sân bay căn cứ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh

Các tiêu chuẩn phòng dịch khác như lắp đặt thảm khử khuẩn ở cửa lên tàu bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay, khử trùng tai nghe bằng tia cực tím…vẫn được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt trên các chuyến bay từ Hà Nội cũng như trên toàn mạng nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.