Quản lý

Xét tặng giải thưởng Gương mặt thanh niên tiêu biểu Ngành GTVT

17/04/2015, 07:42

70 gương mặt thanh niên tiêu biểu ngành GTVT sẽ được trao giải thưởng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngành.

doan-tn-bo-gtvthanh-huong-ve-que-bac-voi-nhieu-hoa
Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tặng MBH cho học sinh

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ban hành Quy chế giải thưởng “Gương mặt Thanh niên tiêu biểu Ngành GTVT”.

Đây là năm đầu tiên thực hiện Quy chế này. Hội đồng sẽ xét chọn 70 gương mặt thanh niên tiêu biểu của Ngành GTVT để tôn vinh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngành (28/8/1945 – 28/8/2015). 

Theo Quy chế, mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu từ 1 đến 2 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng trên cơ sở những thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động sáng tạo; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi không quá 35...

Theo đồng chí Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, bộ phận thường trực của Hội đồng xét Giải thưởng đã nhận được khoảng 40 bộ hồ sơ từ các đơn vị gửi lên. Hội đồng sẽ tiếp tục nhận hồ sơ trong những ngày sắp tới. Dự kiến, lễ trao Giải thưởng sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngành.

Giải thưởng “Gương mặt thanh niên tiêu biểu Ngành GTVT” nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, những tấm gương cao đẹp của tuổi trẻ toàn Ngành GTVT; Tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ trong tuổi trẻ toàn Ngành, từ đó tổng kết kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Người đạt giải sẽ được trao tặng Cúp Giải thưởng “Gương mặt thanh niên tiêu biểu Ngành GTVT” và phần thưởng, được ghi tên vào Sổ Vàng danh dự của Giải thưởng, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và được xem xét lựa chọn giới thiệu tham gia Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất trong năm” do Trung ương Đoàn tổ chức.

Cũng theo Quy chế, hằng năm các cơ quan, đơn vị trong Ngành giới thiệu nhân sự đề nghị trao giải thưởng vào tháng 1. Giải thưởng được trao tặng vào tháng 8 hằng năm trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành GTVT (28/8) và công bố trên các phương tiện thông tin, truyền thông trong và ngoài Ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.