Xã hội

Xét tuyển Đại học 2015: Cách đăng ký 4 ngành trong một trường

22/07/2015, 08:00

Báo Giao Thông hướng dẫn thí sinh cách đăng ký 4 ngành cùng một trường trong đợt xét tuyển Đại học 2015.

xet tuyen dại học 2015
Cách đăng ký 4 nguyện vọng xét tuyển trong cùng một trường.

Theo Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2015 của Bộ GD&ĐT trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, các thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào một trường.

Cụ thể: Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng I để đăng ký vào 01 trường ĐH hoặc CĐ, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau; thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

phieu dang ký xet tuyen dh, cd 2015
Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015 của Bộ GD&ĐT.

Về cách đăng ký 4 nguyện vọng trong một trường cụ thể như sau: Ví dụ, khi thí sinh đăng kí nhiều ngành (hoặc nhóm ngành) và xếp theo thứ tự ưu tiên, lần lượt theo thứ tự là 1a, 1b, 1c, 1d.

Trước hết các trường phải xét nguyện vọng 1a của tất cả các thí sinh và bắt đầu xét đối với ngành có điểm trúng tuyển cao nhất từ đó xác định được thí sinh trúng tuyển và không trúng tuyển vào ngành này.

Những thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được xem xét các nguyện vọng tiếp theo (1b, 1c, 1d); còn thí sinh không trúng tuyển, nguyện vọng 1b của thí sinh sẽ được xem xét một cách bình đẳng cùng với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào cùng ngành đó.

Quá trình trên sẽ được lặp lại để tìm ra ngành có điểm trúng tuyển cao thứ hai, sau đó là thứ ba và đến ngành cuối cùng. Khi đó, các thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1b sẽ được xem xét nguyện vọng 1c và cuối cùng là 1d. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.