Xã hội

Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016 thế nào?

07/07/2016, 10:02
image

Chi tiết quy trình đăng ký xét tuyển, thủ tục đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016

DSC05602

Chi tiết quy trình đăng ký xét tuyển, thủ tục đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016

Thí sinh tìm hiểu thông tin trước khi đăng ký xét tuyển

Trước khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT) các thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về trường, ngành, chỉ tiêu, điểm chuẩn dự kiến và điểm chuẩn năm 2015 để có cái nhìn tổng quan. Điều này rất quan trọng khi nộp hồ sơ xét tuyển.

Theo quy định, các trường sẽ có chỉ tiêu, điểm chuẩn dự kiến. Thí sinh cần căn cứ vào những thông tin này để lựa chọn. Ngoài ra, thí sinh cũng cần tìm hiểu kỹ phương án tuyển sinh riêng của từng trường.

Thí sinh có thể truy cập website của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ để xem thông tin tuyển sinh của các trường mình quan tâm.

Quy trình đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016

Từ ngày 1/8 - 12/8 là thời gian để các thí sinh làm hồ sơ xét tuyển đợt 1. Thí sinh xét tuyển tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành. Thí sinh lưu ý trước mỗi đợt xét tuyển, nhà trường sẽ thông báo công khai trên trang thông tin điện tử các nội dung liên quan. Kết quả trúng tuyển đợt 1 sẽ được công bố trước ngày 15/8.

Từ 15 -17/8, thí sinh trúng tuyển đợt 1 nộp Giấy chứng nhận kết quả cho trường nhập học. Từ ngày 15/8 - trước ngày 5/9 là thời điểm nhận đăng ký xét tuyển đợt 2 (bổ sung). Trước 17h ngày 7/9, các thí sinh trúng tuyển đợt 2 phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học.

Từ 11 - 21/9, các trường sẽ tiến hành nhận đăng ký xét tuyển đợt 3. Điểm trúng tuyển đợt 3 sẽ được công cố trước ngày 24/9. Các thí sinh trúng tuyển đợt 3 phải nộp Giáy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học trước 17h ngày 26/9.

Từ ngày 20/8 - 20/10 là khoảng thời gian dành cho các đợt xét tuyển bổ sung. Dự kiến, mỗi đợt kéo dài khoảng 10 ngày. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường và 2 ngành/trường.

Ngày 20/10 là ngày kết thúc xét tuyển đợt 4 (đợt bổ sung tiếp theo nếu có) với hệ Đại học. Ngày 15/11 là ngày là ngày kết thúc xét tuyển đợt 4 (đợt bổ sung tiếp theo nếu có) với hệ Cao đẳng. Các trường ĐH, CĐ chủ động công bố lịch xét tuyển tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo (nếu có).

DSC05575

Thí sinh có thể xem thông tin tuyển sinh 2016 tại website của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ.

Tuyển sinh ĐH theo nhóm trường

Năm 2016, Bộ GD&ĐT cho phép các trường tuyển sinh theo nhóm (gọi tắt là nhóm trường). Đăng ký xét tuyển vào nhóm trường, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 4 ngành (trong đợt 1), tối đa 6 ngành (trong mỗi đợt bổ sung) vào các trường đại học, cao đẳng trong nhóm và xếp các ngành đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên.

Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường đại học, cao đẳng trở lên trong nhóm (ở đợt 1) hoặc 3 trường đại học, cao đẳng trở lên trong nhóm (ở các đợt bổ sung) thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng ngoài nhóm.

Thủ tục đăng ký xét tuyển ĐH 2016

Để đăng ký xét tuyển ĐH 2016, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển theo quy định.

Trong các đợt xét tuyển, thí sinh nộp phiếu ĐKXT và phí dự tuyển qua bưu điện; đăng ký xét tuyển trực tuyến qua mạng hoặc nộp trực tiếp tại trường (nếu trường đó chấp nhận hình thức này).

 (Nguồn: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.