Xã hội

Xét tuyển ĐH 2016: Tối nay (12/8), Bộ GD&ĐT mở dữ liệu xét tuyển

12/08/2016, 17:20
image

Tối 12/8, Bộ GD&ĐT sẽ mở dữ liệu để các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển.

ky-thi-thpt-quoc-gia-2016

Bộ GD&ĐT cho biết, chậm nhất ngày 14/8 các trường phải hoàn tất và công bố điểm trúng tuyển (Ảnh minh họa)

Hôm nay (12/8), đợt 1 đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH-CĐ 2016 chính quy sẽ kết thúc. Tối nay, Bộ sẽ mở dữ liệu để các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển, sau đó có thể công bố kết quả vào ngày 13/8.

Trước đó, hết ngày 11/8, Bộ GD&ĐT đã đóng cổng ĐKXT trực tuyến. Mặc dù năm nay là năm đầu tiên thí sinh được ĐKXT trực tuyến, song mọi việc diễn ra suôn sẻ, không xảy ra trục trặc kỹ thuật nào. Bộ đã chuẩn bị kỹ điều kiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đơn giản hóa phần mềm, thí sinh chỉ cần ở nhà với một chiếc máy tính nối mạng là có thể thực hiện ĐKXT, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết.

Đến 18h ngày 11/8, có 390.000 thí sinh đăng ký ĐKXT vào hệ thống của Bộ GD&ĐT. Trong khi đó, lượng thí sinh đạt từ điểm sàn trở lên là 404.000 em. Thống kê cho thấy có hơn 28% số thí sinh đã lựa chọn phương án ĐKXT trực tuyến.

Theo nhận định của Thứ trưởng Bùi Văn Ga trong buổi làm việc với phóng viên ngày 11/8, có thể nói rằng, năm 2016 là năm tỉ lệ thí sinh có điểm trên sàn nộp hồ sơ ĐKXT cao nhất so với mọi năm, với xấp xỉ 100% thí sinh đạt điểm sàn ĐKXT ĐH - điều gần như chưa bao giờ xảy ra trong các mùa tuyển sinh từ trước tới nay.

Đến 17h ngày 12/8, không được từ chối hồ sơ ĐKXT trực tiếp

Như vậy, trong ngày 12/8, những thí sinh chưa đăng ký chỉ còn 2 cách nộp hồ sơ xét tuyển: nộp trực tiếp tại trường, và CPN qua đường bưu điện. Trường hợp thí sinh ĐKXT qua đường bưu điện thì thời gian nộp hồ sơ tính theo dấu bưu điện.

Trong ngày cuối cùng (Đợt 1 ĐKXT tính đến 17h ngày 12/8), các trường phải nhận hồ sơ của tất cả các thí sinh đến nộp trực tiếp, không được để thí sinh nào đến trường mà không nộp được.

Đối với những thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì trong ngày 12/8 các em chỉ cần đến bưu điện gần nhất làm thủ tục gửi phiếu ĐKXT bằng thư CPN là xong. Thời gian hợp lệ của hồ sơ được tính theo dấu bưu điện.

Những trường hợp hồ sơ đến chậm sau khi trường đã xét tuyển thì trường xét bổ sung những thí sinh này. Tất cả phiếu ĐKXT đến muộn nhưng có dấu bưu điện từ ngày 12/8 trở về trước đều có giá trị xét tuyển.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, năm nay Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Do đó, đợt đầu tuyển nếu các trường không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình, bởi sau năm ngày khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.