Thời sự Quốc tế

Xét xử băng nhóm mafia lớn, khét tiếng nhất trong vòng 30 năm qua

14/01/2021, 09:17

350 phi phạm, 1.000 nhân viên an ninh bảo vệ phòng xử… là những con số ấn tượng trong vụ Italy xét xử đế chế mafia lớn nhất trong 30 năm.

img

Trung tâm chăm sóc khách hàng được chuyển đổi thành phòng xử

Theo hãng tin RT, phiên toà xử băng nhóm mafia lớn nhất Italy trong 3 thập kỷ trở lại đây vừa được khai mạc ngày 13/1, theo giờ địa phương.

Hơn 350 người có cả quan chức, chính trị gia đối mặt với một loạt các cáo buộc, đủ mọi mức độ từ giết người, trộm cắp, buôn lậu ma tuý, rửa tiền. Tất cả các bị cáo đều có liên quan tới đế chế tội phạm khét tiếng Ndrangheta nằm tại khu vực phía Nam Calabira.

Trong số các bị cáo có ông trùm Luigi Mancuso được gọi với biệt danh “ông chú”, từng ngồi tù gàn 20 năm và Giancarlo Pittelli - Nghị sĩ từng phục vụ tại cả 2 viện thuộc Nghị viện Italy những năm đầu thế kỷ 21.

Ông Pittelli cùng với một loạt bị cáo bị bắt từ tháng 12/2019 trong chiến dịch triệt phá tội phạm đa quốc gia cùng Đức, Thuỵ Điển và Bulgaria.

Để tổ chức phiên toà lớn này, Italy đã phải chuyển đổi một trung tâm chăm sóc khách hàng trực tuyến tại thị trấn Lamezia Terme thành phòng xử vớ 1000 nhân viên an ninh canh giữ, mới đủ chỗ để chứa được tất cả nghi phạm cùng hàng trăm luật sư, nhân chứng, phóng viên.

Trưởng Công tố viên của vụ xử ông Nicola Gratteri cho biết, phiên toà có thể diễn ra trong ít nhất 1 năm.

Vụ xét xử sẽ lật tẩy cách một băng nhóm mafia tiến hoá, chúng không còn bắn giết nhiều mà tiếp cận giới quan chức, tìm cách thâm nhập vào những môi trường xã hội mà không ai có thể tưởng tượng cách đây 10 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.