Pháp đình

Xét xử cha con giang hồ Tân "móp" truy sát người ở Cai Lậy

25/05/2020, 12:11

TAND thị xã Cai Lậy xét xử sơ thẩm vụ án giang hồ Lê Hoàng Tân cùng đồng bọn nổ súng, ném bình gas và truy sát người tại Cai Lậy.

img
28 bị cáo trong vụ ném bình gas, nổ súng truy sát người tại tiệm cầm đồ ở Thị xã Cai Lậy.

Sáng 25/5, TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với 28 bị cáo trong vụ ném bình gas, nổ súng truy sát người tại tiệm cầm đồ ở Thị xã Cai Lậy.

Hai bị cáo Lê Hoàng Tân (SN 1973, biệt danh Tân “móp”), Lê Hữu Tiến (SN 1997, biệt danh Tiến “đen”con của Tân, cả hai ngụ tại Thị xã Cai Lậy) cùng 26 bị cáo khác đều có mặt tại phiên xử. Nhóm 28 bị cáo này bị đưa ra xét xử với nhiều tội danh: Cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng...

Theo cáo trạng, tối 14/7/2019, sau khi dự tiệc sinh nhật con của Vũ Thanh Bình tại một nhà hàng thuộc khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy, bị cáo Tân và Tiến ra trước cổng nhà hàng để đi về. Đang đứng chờ ô tô đến rước, Tân gặp anh Khổng Minh Sang (SN 1976, chủ vựa mít tại thị xã Cai Lậy).

Do Tân muốn chở anh Sang về vườn kiểng nhà Tân tại xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy nhưng anh Sang không đồng ý. Tân kêu Tiến và 1 người khác đẩy anh Sang lên xe. Lúc này anh Nguyễn Minh Trung là bạn anh Sang khi nghe Tân nói: “Bắt thằng này về ngoài cắt hai chân nó!” thì anh Trung đã đến kéo anh Sang ra khỏi xe.

Tiến thấy anh Trung kéo anh Sang ra khỏi xe nên đánh anh Sang gây thương tích. Vụ việc đã được những người dự tiệc nhóm Vũ Thanh Bình can ngăn, anh Sang đã được giải cứu. Sau đó anh Sang có đơn yêu cầu xử lý hình sự hành vi vô cớ đánh người Tiến.

img
Đang xét xử sơ thẩm vụ án do bị cáo Lê Hoàng Tân (áo thun đen từ phải qua) cầm đầu.

Ngày 19/7/2019, Phan Thị Bé Diễm (vợ của Tiến) điện thoại báo cho Tân và Tiến biết vừa bị nhóm của vợ anh Bình đánh. Chiều cùng ngày, Tân và Tiến huy động “đàn em” gần 30 người mang theo súng, bình gas, dao mã tấu… bịt khẩu trang kín mặt đi trên hai ô tô đến tiệm cầm đồ Lê Thúy ở thị xã Cai Lậy (do vợ chồng anh Bình làm chủ) tìm nhóm người của Bình trả thù. Trước khi đi, Tân nổ một phát súng chỉ thiên tại nhà để làm hiệu lệnh xuất phát.

Khi đến tiệm cầm đồ Lê Thúy, Tân và Tiến ra lệnh cho những người đi cùng, mở van 3 bình gas (loại 12kg) ném vào tiệm cầm đồ với mục đích đốt tiệm. Tân ra lệnh cho “đàn em” là Nguyễn Long Nhân lấy súng bắn vào các bình gas gây nổ.

Nhân sợ nguy hiểm cho bản thân và đồng bọn nên đã bắn 3 phát vào tường và đưa súng lại cho Tân cất giữ. Còn Tiến cùng một số người khác cầm dao xông vào tiệm cầm đồ chém anh Nguyễn Văn Phát (SN 2001) gây thương tích và đập phá tài sản.

Sau khi gây án, Tân, Tiến, cùng một số đồng bọn bỏ trốn ở TP.HCM, Long An, Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến ngày 24/7/2019, hai cha con Tân, Tiến đã đến cơ quan công an đầu thú.

Dự kiến phiên tòa được xét xử sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.