Pháp đình

Xét xử con nuôi Đường "Nhuệ": Hung khí gây án lấy trong ô tô Tiến "trắng"

24/12/2020, 14:22

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm về hành vi cố ý gây thương tích, Bùi Mạnh Tiến khai nhận hung khí là hai cây gậy được lấy sau cốp ô tô của mình.

img

Bị cáo Tiến "trắng" và các đồng phạm

Sáng 24/12, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án băng nhóm Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng" – con nuôi Đường "Nhuệ") đánh gãy chân anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, ở xã Nguyên Xá, Đông Hưng, Thái Bình), gây tổn hại 28% sức khỏe, đã diễn ra công khai.

Trước khi TAND tỉnh Thái Bình hủy bản án sơ thẩm, anh Nguyễn Văn Hùng có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Tiến (SN 1995) khai nhận, bản thân và bị hại có mối quan hệ quen biết nhưng không có mâu thuẫn gì.

Khoảng 18h ngày 19/12/2018, Tiến cùng gần 20 người đến quán của anh Nguyễn Văn Thanh (ở xã Đông Tân, Đông Hưng, Thái Bình) để tổ chức liên hoan khai trương quán ăn.

Đến 20h cùng ngày, cả nhóm ăn uống xong. Trong lúc đứng nói chuyện, Tiến nghe Phạm Văn Sáng nói anh Hùng có ý định chém Sáng.

Tiến để Tuấn Anh lái xe, còn Tiến ngồi ở ghế phụ cùng một số anh em đi trên 2 xe taxi khác đến nhà hàng Hương Quê (xã Nguyên Xá, Đông Hưng).

Tiến đi thẳng đến chỗ anh Hùng, khoác tay vào cổ anh Hùng nói: "Hùng ơi, mày định thuê người đánh tao à", nhưng anh Hùng không nhận. Vì vậy, Tiến lôi anh Hùng ra cửa để đối chất với Sáng.

"Khi ra đến đường, các bị cáo khác xông vào đánh anh Hùng nên bị cáo cũng bị cuốn vào, lúc này bị cáo vật bị hại xuống đường theo phản xạ", bị cáo Tiến nói.

Bị cáo Tiến cũng khai nhận, xem lại camera mới biết có 4 bị cáo khác là Tuấn Anh, Vương, Duẩn, Đức dùng gậy đánh anh Hùng, những bị cáo còn lại chỉ dùng tay chân. Gậy dùng đánh anh Hùng được lấy từ xe của Tiến.

"Hai chiếc gậy đó do tôi bảo Tuấn Anh lấy từ trước bỏ vào cốp xe ô tô để hôm nào mua được lô đất thì sẽ cắm biển bán đất", Bùi Mạnh Tiến khai nhận.

Cũng tại phiên tòa sơ thẩm, 13 bị cáo khác đều thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, đồng thời nhận thấy hành vi đánh anh Hùng là sai trái, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật và gửi lời xin lỗi anh Hùng.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sau khi xảy ra vụ việc, ngày 21/12/2018, Bùi Mạnh Tiến và đồng phạm bị Công an huyện Đông Hưng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 26/9/2019, bị cáo Tiến nhận mức án 18 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích".

Đến ngày 6/5/2020, TAND tỉnh Thái Bình ra quyết định hủy bản án sơ thẩm vụ án "cố ý gây thương tích" đối với Tiến "trắng" và đồng phạm, đồng thời trả lại hồ sơ để cơ quan công an điều tra lại vụ việc, bổ sung thêm các tình tiết liên quan đến vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.