Pháp đình

Xét xử đại án Oceanbank: Đề nghị thu hồi, kê biên nhiều tài sản

07/03/2017, 11:07

Ngày 6/3, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ đại án kinh tế xảy ra tại OceanBank bước sang ngày làm việc thứ 6...

32

Bị cáo Hà Văn Thắm tại phiên tòa ngày 6/3 - Ảnh: VOV

Ngày 6/3, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại CP Đại Dương (OceanBank) bước sang ngày làm việc thứ 6, với phần thẩm vấn các bị cáo, nhằm làm rõ việc chi lãi ngoài.

Về vấn đề chi lãi ngoài hợp đồng, tòa tiếp tục triệu tập hàng loạt cán bộ, nhân viên OceanBank tại các chi nhánh. Tuy nhiên, các thuộc cấp của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT vẫn một mực khẳng định là vì “miếng cơm manh áo”, nên phải chấp hành lệnh của cấp trên, tức là thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo, hoàn cảnh tín dụng thời điểm đó buộc Oceanbank chi tiền chăm sóc khách hàng để cân đối thanh khoản.

Trong phiên xét xử ngày thứ 6, luật sư Vũ Thị Kim Ngọc, đại diện theo ủy quyền của OceanBank đề nghị HĐXX yêu cầu Công ty Trung Dung phải hoàn trả số tiền 500 tỷ đồng là số tiền gốc đã vay và phải trả tiền lãi phát sinh. Đồng thời, đề nghị HĐXX tiếp tục kê biên một loạt tài sản khác, trong đó có khoản tiền góp vốn của ông Trần Văn Bình tại Công ty Trung Dung là 250 tỷ đồng (ông Bình từng là lái xe của Tập đoàn Thiên Thanh và được Phạm Công Danh “đôn” lên làm Giám đốc Công ty Trung Dung).

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, vì bà Ngọc không trực tiếp làm việc tại OceanBank nên sẽ không thể trả lời một số câu hỏi của HĐXX. Do vậy, HĐXX đã yêu cầu phía OceanBank phải cử người của mình đến trực tiếp tham dự phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.