Pháp luật

Xét xử đường dây bán trẻ sơ sinh giá 23-35 triệu

26/12/2014, 11:46

Mỗi đứa trẻ được Lan và đồng bọn bán đi với giá từ 23 đến 35 triệu đồng nhưng chỉ đưa cho các bà mẹ cho con vài triệu đồng để bồi dưỡng.

Với các tội danh HĐXX đã tuyên phạt tổng cộng 60 năm tù cho 5 kẻ tham gia đường dây buôn bán trẻ em lớn nhất TP.HCM (Ảnh: công lý)
Với các tội danh, HĐXX đã tuyên phạt tổng cộng 60 năm tù cho 5 kẻ tham gia đường dây buôn bán trẻ em lớn nhất TP.HCM (Ảnh: Lao Động)

Theo Vietnamnet, TAND TP.HCM mới đây đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Lan (SN 1970, TP.HCM) mức án 16 năm tù, tuyên phạt Tưởng Đình Thương (SN 1979, Hải Phòng) 14 năm tù cùng về tội “mua bán trẻ em”.

Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt hai bị cáo Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, TP.HCM) và Phạm Tuấn Phương (SN 1962, Đắc Nông) mỗi bị cáo 12 năm tù; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, Quảng Ngãi) mức án 6 năm tù cũng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2013, Võ Thị Kiều Trang quen biết và chung sống với Nguyễn Văn Viễn như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, Trang tâm sự với Viễn là đã có thai và sợ gia đình biết. 

Nghe vậy, Viễn bảo Trang, nếu không muốn nuôi con thì sau khi sinh đem bán cho người khác lấy tiền. Nắm được hoàn cảnh của Trang, Trần Ngọc Quỳ thường xuyên qua lại chăm sóc Trang với ý định sau này sẽ mua đứa trẻ.

Ngày 24/2/2014, Trang hạ sinh một bé gái nặng 3,1kg tại bệnh viện Từ Dũ. Quỳ đến bệnh viện gặp Viễn ngã giá tiền mua đứa trẻ là giá 7 triệu đồng, đồng thời gọi điện cho Ngô Thị Lan chào bán đứa trẻ. 

Ngày 27/2/2014, Trang xuất viện và hẹn giao đứa trẻ, nhưng thấy áy náy với con nên Trang đã thay đổi ý định. Nhưng Viễn lại quyết liệt bán con và khi nhận tiền từ tay Lan, công an ập đến bắt quả tang.

Từ manh mối này, cũng như qua lời khai của “trùm” Lan, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã truy bắt toàn bộ đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn do Tưởng Đình Thương điều hành. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết thêm, Thương lập ra trang Web mang tên “mamsongviet.com” để rêu rao “bán” trẻ sơ sinh và cả những chuyện khác. Thương rao về việc mua bán tinh trùng, trứng, giải quyết chuyện con cái cho những gia đình hiếm muộn, theo nhu cầu của khách hàng.

Thậm chí, Thương còn rao việc mang thai hộ, đẻ thuê với giá từ 100 đến 150 triệu đồng/trường hợp… 

Quá trình điều tra thể hiện, ngoài lần phạm tội nêu trên, Lan, Quỳ còn khai nhận đã cùng với Tưởng Đình Thương, Phạm Tuấn Phương thực hiện trót lọt 3 vụ mua bán trẻ sơ sinh khác. 

Mỗi đứa trẻ được Lan và đồng bọn bán đi với giá từ 23 đến 35 triệu đồng nhưng chỉ đưa cho các bà mẹ cho con vài triệu đồng để bồi dưỡng.

Đối với Võ Thị Kiều Trang và những bà mẹ có hành vi bán con, xét thấy quá trình điều tra những người này khai không có đủ điều kiện nuôi con nên muốn cho con để người khác nuôi có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không có ý định bán con lấy tiền nên cơ quan điều tra không khởi tố.

P. V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.