Pháp đình

Xét xử đường dây mua bán thận xuyên quốc gia: Tòa trả hồ sơ điều tra lại

19/01/2021, 15:48

TAND TP.HCM đã quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại tội danh của các bị cáo trong vụ đường dây bán thận xuyên quốc gia.

img

Bị cáo Tôn Nữ Thị Huyền (áo xám) tại tòa.

Ngày 19/1, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên xét xử vụ án “Mua bán bộ phận cơ thể người” hay còn gọi là vụ án “đường dây mua bán thận xuyên quốc gia” do bị cáo Tôn Nữ Thị Huyền (46 tuổi, ở Đồng Nai) cầm đầu.

Sau một buổi xét hỏi, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Nguyên do là lời khai của một số bị cáo thể hiện họ đã thực hiện việc bán thận từ năm 2017, tức là trước ngày Bộ Luật hình sự hiện hành có hiệu lực. Vì vậy chủ tọa quyết định trả hồ sơ để điều tra, xác định lại tội danh của các bị cáo.

Cáo trạng nêu rõ, năm 2009 Huyền từng đi ghép thận ở Trung Quốc có quen biết với Đào Thành Nhân (người Việt) sinh sống tại Campuchia.

Cuối năm 2016, Huyền sang Campuchia được Nhân giao việc mua bán thận với bác sĩ tên Trần làm việc tại BV Quân đội ở Thủ đô Phnôm Pênh.

Trần nói với Huyền về Việt Nam tìm người bán thận đưa sang Campuchia để ghép thận cho người có nhu cầu với giá từ 15 đến 17 nghìn USD.

Vào tháng 4/2017, Đào Đức Hai Việt (26 tuổi) sang Campuchia bán thận cho Huyền, sau đó, Việt cùng Huyền lên Facebook tìm người bán thận. Huyền trả cho Việt 15 đến 25 triệu/một quả thận nếu phẫu thuật ghép thận thành công.

Sau đó, Đào Quang Hưng cũng sang Campuchia bán thận và quen biết với Huyền. Việt cùng Hưng đã môi giới cho Hoàng Đức Tùng, Phạm Quang Cảnh, Huỳnh Linh Tâm, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Kim Ngân... bán thận cho Huyền.

Từ đó, những người này cũng tham gia tìm kiếm người có nhu cầu bán thận môi giới cho Huyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.