Pháp đình

Xét xử gian lận điểm thi Hà Giang: Phó Chủ tịch tỉnh nhờ nâng điểm cho con?

14/10/2019, 17:54

Bị cáo Nguyễn Thanh Hoà khai, trong số những trường hợp mình giúp nâng điểm thi có con ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

img
Bị cáo Hoài thừa nhận nhiều cán bộ, lãnh đạo các cơ quan trong tỉnh nhờ nâng điểm cho con, cháu trong kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang

Chiều 14/10, TAND tỉnh Hà Giang tiếp tục xét xử sở thẩm vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra tại tỉnh này với phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD& ĐT Hà Giang.

Khai tại tòa, bị cáo Hoài thừa nhận là người đã đánh dấu danh sách thí sinh rồi chuyển 3 lần cho Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, để Lương thao tác trên máy tính, sửa điểm thi.

Ngoài ra, bị cáo còn nhận danh sách của bị cáo Triệu Thị Chính đề nghị nâng điểm cho 12 thí sinh và xem điểm cho một thí sinh.

Bị cáo Hoài khai nhận, việc nhờ Vũ Trọng Lương nâng điểm cho 93 thí sinh là việc tình cảm, không phải cấp trên giao nhiệm vụ cho cấp dưới.

"Lương đồng ý luôn, không chần chừ", bị cáo Hoài nói và cho rằng, nếu hôm đó Lương từ chối thì sẽ không thực hiện được việc sửa điểm.

Chủ toạ phiên toà yêu cầu bị cáo Hoài khai tên những người đã nhờ nâng điểm nhưng bị cáo này cho biết do số lượng người nhờ nhiều nên bị cáo chỉ nêu được một số trường hợp trong Sở GD&ĐT.

Đó là bị cáo Phạm Văn Khuông (cựu Phó giám đốc Sở) nhờ nâng điểm cho con; chị La Thị Thúy Chinh (Trưởng phòng Tổ chức cán bộ) và chị Nguyễn Thị Kim Tuyến (Phó trưởng phòng GDTX) cùng nhờ nâng điểm thi cho con.

Ngay sau đó, chủ tọa công bố danh sách những người đã cung cấp thông tin thí sinh cho Nguyễn Thanh Hoài để đề nghị nâng điểm.

Đáng chú ý trong danh sách đó có: "ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; chị Triệu Thị Giang (em gái ông Triệu Tài Vinh) nhờ nâng điểm cho cháu; chị Phượng (Phó chủ tịch huyện Vị Xuyên); phía công an tỉnh có bác sĩ Tiến, chị Viện, anh Triệu Văn Nam; chị Vũ Thị Kim Chung; anh Nguyễn Văn Thành (Công an TP Hà Giang)". Bị cáo Hoài sau đó thừa nhận những người này đều được bị cáo giúp nâng điểm cho con, cháu. Ngoài ra còn có 2 người là người thân của bị cáo Hoài là chị gái và con chú ruột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.