Pháp đình

Xét xử gian lận điểm thi ở Sơn La: Vì sao nguyên GĐ Sở Giáo dục vắng mặt?

15/10/2019, 15:02

Ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tiếp tục vắng mặt với lý do sức khỏe không đảm bảo.

img
Phiên tòa dự kiến diễn ra trong vòng 5 ngày, 8 bị cáo ra hầu tòa vì đã có hành vi rút bài thi trắc nghiệm để sửa nâng điểm cho 44 thí sinh

Ngày 15/10, tại phiên xét xử sơ thẩm 8 bị cáo liên quan đến gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La, Tòa đã triệu tập 43 người làm chứng và 47 người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Thư ký tòa điểm danh chỉ có 26/43 nhân chứng và 6/48 người có quyền và nghĩa vụ liên quan tại tòa. Ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La vắng mặt với lý do sức khỏe không đảm bảo. Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho 8 bị cáo tại tòa. Trong đó, bị cáo Trần Xuân Yến và Lò Văn Huynh có 2 luật sư bào chữa. Riêng bị cáo Đỗ Khắc Hưng có 3 người bào chữa, nhưng vắng 2.

img
Bị cáo Đinh Hải Sơn tại tòa

Cũng trong sáng 15/10, trong số các nhân chứng vắng mặt tại phiên tòa, sau khi hội ý, HĐXX xét thấy sự có mặt của một số nhân chứng là cần thiết nên đã ra quyết định áp giải đối với 6 nhân chứng là: Ông Nguyễn Văn Hải (trú tại tiểu khu 6, thị trấn hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La); Ngần Văn Lói (trú tại Bản Nà Đồ, xã Chiềng Khoa huyện Vân Hồ); Nguyễn Minh Khoa - nguyên Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ PA 83 (nay là phòng PA03); Lê Minh Loan - nguyên cán bộ Công an đã nghỉ hưu (trú tại tố 12, phường Chiềng Lề, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La); Phạm Phương Loan - giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi (TP.Sơn La); Nguyễn Hồng Hà - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Yên.

img
Các luật sư tham gia bào chữa

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong vòng 5 ngày, 8 bị cáo ra hầu tòa vì đã có hành vi rút bài thi trắc nghiệm để sửa nâng điểm cho 44 thí sinh. Trong đó 6 bị cáo bị đề nghị truy tố theo Khoản 2 tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ có khung hình phạt từ 5 năm đến 10 năm tù. Hai bị cáo Đinh Hải Sơn và Nguyễn Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố theo khoản 1 cùng tội danh trên với khung hình phạt từ 1 năm đến 5 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.