Pháp đình

Xét xử hơn 100 đối tượng đánh bạc "khủng"

10/11/2016, 21:50
image

Hơn 100 con bạc tham gia sới bạc "khủng" ở Quảng Ninh đang được xét xử.

images890168_anh2

Các bị cáo về tội đánh bạc tại phiên tòa xét xử ở Quảng Ninh. Ảnh: baoquanninh

Ngày 10/11, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tiến hành xét xử đối với các đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Cường (Sn 1979), Nguyễn Đức Trường (Sn 1978), đều trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng; Lương Xuân Bản (Sn 1955), Nguyễn Chí Vinh (Sn 1960), đều trú tại Đông Triều cùng 106 bị cáo khác về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại khu vực vườn vải thuộc thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).  

Theo cáo trạng, từ ngày 10/2/2016 - 5/3/2016, tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, các đối tượng Cường, Trường, Bản, Vinh và Nguyễn Xuân Thủy đã có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Ngoài 4 đối tượng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng truy tố thêm 20 đối tượng khác về tội danh “tổ chức đánh bạc” với vai trò giúp sức cho hành vi nêu trên.

Xem thêm video: Công an phường đánh bạc

Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, tại khu vực vườn vải thuộc thị xã Đông Triều mỗi ngày có hàng trăm con bạc tụ tập. Sau gần 1 tháng trinh sát, ổ bạc này bị triệt phá.

Theo lời khai, quá trình đánh bạc, các con bạc phải nộp lại 5% tổng số tiền thắng bạc trả cho nhà cái. Các đối tượng cầm đầu, tổ chức đánh bạc đã dùng số tiền này cùng với số tiền thắng bạc để chi phí cho hoạt động của sới bạc và trả công cho các đối tượng liên quan.

Tổng số tiền các đối tượng đã thu lợi bất chính thông qua hoạt động của sới bạc là hơn 379 triệu đồng. Ngoài ra, khi đột kích sới bạc, Công an còn thu giữ hơn 344 triệu đồng là số tiền các đối tượng sử dụng vào việc đánh bạc, cùng một số tài sản liên quan khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.