Thế giới

Xét xử kẻ cầm dao đột nhập Nhà Trắng

22/09/2014, 09:03

Hôm nay (22/9), Tòa án tại Washington, Mỹ sẽ xét xử vụ ông Omar Gonzalez, 42 tuổi đến từ Copperas Cove, bang Texas đột nhập trái phép vào Nhà Trắng khi mang theo vũ khí...

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên mật vụ được tăng cường quanh Nhà Trắng
Nhân viên mật vụ được tăng cường quanh Nhà Trắng

Sự việc xảy ra vào tối ngày 19/9, Omar Gonzalez mang theo con dao gập dài gần 9 cm, nhảy qua hàng rào Nhà Trắng - nơi làm việc và là nhà ở của gia đình Tổng thống Barack Obama. Người đàn ông này đã chạy thẳng tới cửa North Portico và bị bắt ngay tại đó.

Ngay trong đêm, một số nhân viên của Nhà Trắng đã được sơ tán. Được biết, Tổng thống Barack Obama cùng hai cô con gái vừa rời khỏi đó khoảng vài phút trước khi vụ việc xảy ra. Theo cáo trạng, ông Omar từng phục vụ trong quân đội 18 năm và ba lần tới Iraq, hiện đang sống tại Thủ đô Washington khoảng ba tháng nay nhưng không nói rõ địa chỉ. Sau khi kiểm tra, cảnh sát cho biết, ông Omar không liên quan tới thuốc phiện, không có tiền án, tiền sự.

Ngày 20/9, mật vụ Mỹ lại bắt được nghi phạm khác có ý đồ đột nhập vào Nhà Trắng. Sau hai âm mưu đột nhập liên tiếp trong 24 giờ đồng hồ, Cơ quan Mật vụ Mỹ yêu cầu siết chặt an ninh, tiến hành “xem xét lại toàn diện” các biện pháp đảm bảo an ninh.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.