Pháp đình

Xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng bọn

15/09/2016, 09:13
image

Sáng nay 15/9, TAND tỉnh Bắc Ninh mở lại phiên xét xử Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) cùng 11 bị cáo khác.

IMG_2677

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Tàng Keangnam.  Ảnh: Huy Tuấn

Tại phần làm thủ tục phiên tòa, các bị cáo đều có mặt, đây là lần thứ 3 vụ án này được đưa ra xét xử lại theo trình tự sơ thẩm.

Trước đó, trong phiên xét xử lần 1 diễn ra hồi tháng 8/2015, sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ có hay không việc các bị cáo bị ép cung, mớm cung.

Cuối tháng 12/2015, Tàng Keangnam và 11 đồng phạm bị đưa ra xét xử lần 2, tại Trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh. Sau 4 ngày xét xử, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2.

Cơ quan chức năng cho rằng lời khai của các bị cáo còn nhiều mâu thuẫn, chưa làm rõ được các tài sản kê biên của Tàng Keangnam có nguồn gốc từ đâu, có những ai liên quan.

Ngoài ra, tòa còn yêu cầu thực nghiệm điều tra việc cất giấu 265 bánh heroin của ông trùm ma túy.

Trong bản kết luận điều tra bổ sung ngày 1/2, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an thấy yêu cầu này không có căn cứ, không phải thực nghiệm hành vi này.

>>> Xem thêm video trùm ma túy Tàng Keangnam hầu tòa trong trại giam

Theo cáo buộc, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng (34 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La), Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng), và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) vận chuyển trái phép 265 bánh heroin lên Bắc Giang tiêu thụ.

Khi đi đến quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, họ bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ Tàng là chủ mưu, trực tiếp điều hành việc mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi vận chuyển ma túy từ Lào, Thái Lan về Việt Nam, ông trùm ma túy mang về nhà bố đẻ là Tráng A Chư (57 tuổi, tại Mộc Châu, Sơn La) cất giữ.

Sau đó, Tàng mới phân chia bán cho các đầu mối tiêu thụ ở Bắc Giang.

Mang “hàng” đi tiêu thụ, Tàng Keangnam thường cất giấu ma túy vào hốc bí mật trong cánh cửa ô tô đắt tiền hoặc tạo khoang dưới đáy thùng xe để cất giấu.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Tráng A Tàng và đồng bọn đã mua bán 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp, thu lời bất chính 608.000 USD

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.