Pháp đình

Xét xử vụ chạy thận: VKS không cho Hoàng Công Lương hưởng án treo

14/06/2019, 11:09

Trong ngày thứ 3 phiên xét xử phúc thẩm vụ án chạy thận, VKS chấp nhận giảm nhẹ hình phạt nhưng không cho Hoàng Công Lương hưởng án treo.

img
VKS chấp nhận giảm nhẹ hình phạt đối với cựu bác sĩ Hoàng Công Lương nhưng không chấp nhận cho hưởng án treo vì tính chất nghiêm trọng của vụ án

Sáng 14/6, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), cựu bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình; Trần Văn Thắng (SN 1965), nguyên Trưởng phòng Vật tư - Thiết bị y tế; Đỗ Anh Tuấn (SN 1976), Giám đốc công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn; Hoàng Đình Khiếu (SN 1962) Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình và Trương Quý Dương (SN 1962), nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Sau 2 ngày xét hỏi, sáng nay VKSND tỉnh Hòa Bình đã đưa ra quan điểm luận tội đối với các bị cáo. Đại diện VKS cho rằng khi xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, bị cáo Lương đã tích cực tham gia cứu chữa bệnh nhân.

Ngoài một số tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt đã được ghi nhận ở bản án sơ thẩm, tại phiên tòa phúc thẩm, VKS nhận thấy bị cáo Lương đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, vì vậy có cơ sở để Lương được hưởng các tình tiết giảm nhẹ mới.

Tuy nhiên, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng có tới 9 người chết nên VKS không chấp nhận việc xin hưởng án treo của Hoàng Công Lương mà chỉ chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo này cũng như chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt của 9 gia đình bị hại đối với bị cáo Hoàng Công Lương.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận một phần đơn kháng cáo của đại diện người bị hại về xin giảm hình phạt cho Hoàng Công Lương cũng như của bị cáo Lương, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo, đề nghị tuyên phạt bị cáo Lương từ 36-39 tháng tù.

VKS không chấp nhận đơn kháng cáo của Trần Văn Thắng, Hoàng Đình Khiếu, Đỗ Anh Tuấn, Trương Quý Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.