Pháp đình

Xét xử vụ Đồng Tâm: Luật sư đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Chung

07/09/2020, 10:51

Một số luật sư đề nghị triệu tập nhiều nhân chứng là lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội trong đó có ông Nguyễn Đức Chung.

img
Phiên tòa xét xử vụ giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm

Sáng nay (7/9), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử 29 bị cáo trong vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội).

Trong buổi sáng, phiên tòa mở đầu với phần thủ tục kiểm tra lý lịch các bị cáo, nghe ý kiến của các luật sư.

Tại phần thủ tục, một số luật sư bào chữa cho các bị cáo kiến nghị HĐXX triệu tập một số nhân chứng trong đó có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội, người nhà các bị cáo. Đáng chú ý, luật sư kiến nghị triệu tập tới Tòa ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Một số luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để cơ quan điều tra tiến hành điều tra lại.

Trả lời ý kiến của luật sư, Chủ tọa phiên tòa cho biết đã nhận được kiến nghị của các luật sư. Một số kiến nghị như triệu tập ông Nguyễn Đức Chung, Tòa thấy không cần thiết vì không liên quan đến vụ án.

Sau khi tiếp thu ý kiến của các luật sư, hồi 10h ngày 7/9, HĐXX tuyên bố phiên tòa tạm nghỉ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng nay 7/9, TAND TP.Hà Nội bắt đầu mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội). Vụ án xảy ra hồi 3h sáng 9/1/2020, các đối tượng này đã có hành vi côn đồ, man rợ khiến 3 cán bộ công an hy sinh. Ông Lê Đình Kình tử vong trong quá trình chống đối lực lượng chức năng.

Hội đồng xét xử gồm 5 người do thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó chánh Tòa Hình sự tòa án Hà Nội làm chủ tọa. Thực hành công tố và kiểm sát xét xử có 2 kiểm sát viên của Viện KSND TP Hà Nội. Có 32 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, đương sự. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.