An ninh hình sự

Vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong: Tình tiết mới trong lời khai tại tòa

14/01/2020, 11:11

Bà Quy khai khi mở cửa xe, phát hiện cháu L. nằm ngửa trên sàn xe, gần tay phải có 3 chai nước.

img
Bị cáo Nguyễn Bích Quy

Sáng nay (14/1), TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án học sinh trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường.

"Khi lên xe cháu L., vẫn thức, khỏe mạnh bình thường, không buồn ngủ"

Tại phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Bích Quy khai, không được Công ty Dịch vụ Ngân Hà (đơn vị được thuê đưa đón học sinh của trường Gateway) tập huấn kỹ năng đưa đón học sinh.

Cụ thể, bị cáo Quy khai: “Tôi chỉ được nói qua thôi, anh Đoàn (Phó giám đốc Công ty Ngân Hà – PV) chỉ cho tôi cái đen đen trên xe là chiều không đón các cháu”.

Về buổi sáng đưa cháu L. đến trường, bị cáo Quy khai: "Khoảng 6h15 hôm đó, tôi đi xe đến trường Gateway rồi lên xe của ông Phiến đón các học sinh. Tôi chỉ nhớ đến điểm 6 lúc 6h45, là điểm đón cháu L. Cháu L. chưa xuống thì tôi điện cho mẹ cháu L, sau đó mẹ cháu L., cùng với người phụ nữ đưa cháu L., xuống".

Bà Quy cho biết, khi đó, cháu L. mặc áo đỏ, dép đỏ, quần soóc, mang balo màu đỏ quai xanh. Sau đó, bà Quy đưa cháu L. lên xe, cháu L., ngồi ở vị trí thứ 2 sát cửa, có 2 cháu ngồi cùng cháu L..

Đón cháu L. xong, xe còn đón 7 cháu nữa. Bị cáo Quy khẳng định, khi lên xe cháu L., vẫn thức, khỏe mạnh bình thường, cháu không buồn ngủ.

Bà Quy khai thêm: “Khi xe đưa đón gần đến trường, tôi gọi các cháu: “Các cháu đeo ba lô vào sắp đến trường rồi”. Khi đến cổng trường, tôi là người mở cả 2 cửa xe để các cháu xuống”.

Khi HĐXX hỏi: “Lúc đó diễn biến trên xe có biểu hiện khác thường không?”, bị cáo Quy khai: “Không có ai biểu hiện bất thường, chỉ có 2 cháu khóc thôi, lúc đó tôi bế một cháu và dẫn một cháu. Tôi thấy không còn cháu nào xuống thì tôi mới đóng cửa xe, tôi không lên xe kiểm tra”.

HĐXX hỏi: “Bị cáo có thấy cháu L., xuống xe không?”, bị cáo Quy khai: “Tôi không rõ, chỉ nhớ là hôm trước cháu L. tự xuống xe đi vào trường"

Sau đó, bị cáo Quy khai: “Sau khi các cháu ăn sáng, tôi xuống tầng một ghi vào sổ để sẵn ở bàn là 13 cháu. Lúc đó, tôi không nhớ phòng nào, tôi theo các cô đưa đón học sinh khác. Nội dung là số cháu vào, cháu nào nghỉ có phép hay không, cháu nào mất trật tự trên xe không. Sau đó tôi về nhà”.

“Đến buổi chiều tôi đến đón các cháu. Khi các cháu từ lớp xuống thì tôi bảo chị The là thiếu một cháu, và chị The bảo cứ đưa các cháu đến xe đi, chị ấy sẽ đi báo là không thấy cháu L. Khi mở cửa xe, tôi là người mở, lúc đó một số cháu hô là có người chết”, bị cáo Quy khai.

Bị cáo Quy khẳng định, lúc mở cửa xe phát hiện cháu L. nằm trong tư thế ngửa, chân tay duỗi thẳng, cạnh tay phải có 3 chai nước. Dép ở gần tay phải và dép kia ở cuối chân, ba lô của cháu L. ở hàng ghế thứ 3.

“Sau đó có một nam thanh niên mặc áo kẻ lên xe bế cháu L. vào trong trường, sau đó ô tô vẫn đứng đó, lúc đó tôi cho các cháu ngồi lên xe. Ông Phiến nghe vài cuộc điện thoại và bảo cho các cháu về rồi quay lại trường sau”, bị cáo Quy nói.

Xe có gương chiếu hậu nhưng "bị cáo ít khi dùng gương đó"

Cũng tại phần xét hỏi, bị cáo Doãn Quy Phiến (Tài xế lá xe) khai nhận, mới làm việc được hôm thứ 2, có ký hợp đồng nhưng không nhớ ngày nào.

Nhiệm vụ của bị cáo là lái xe đến các cung đường để bà Quy đón học sinh. Theo danh sách, bị cáo phải đón 13 cháu. Sau khi lên xe bị cáo không nắm được cháu L., ngồi hàng ghế bao nhiêu”, bị cáo Phiến khai.

Tiếp tục trình bày, bị cáo Phiến cho biết: “Khi đến trường, bà Quy mở cửa và đưa các cháu xuống. Bị cáo vẫn ngồi ở ghế lái từ đầu đến cuối không rời vị trí lái”.

“Khi bị cáo Quy đóng cửa xe bị cáo lái xe về bãi, không kiểm tra xe. Thành ghế của bị cáo cao, trong xe có gương chiếu hậu nhưng không bao quát học sinh trên xe. Bị cáo ít khi dùng gương đó. Sau đó, bị cáo đem xe về bãi ở kí túc xá trường Học viện báo chí và chốt cửa đi về nhà. Ngày 6/8, bị cáo không để ý quả bóng bay trên xe”, bị cáo Phiến khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.