Xã hội

Xét xử vụ MobiFone mua AVG: Ti vi phòng báo chí hỏng, sóng điện thoại mất

18/12/2019, 09:09

Đầu giờ sáng ngày thứ ba xét xử vụ MobiFone mua AVG, sóng điện thoại bị mất, ti vi không hoạt động tại phòng báo chí của TAND TP Hà Nội.

img
Ti vi để xem diễn biến phiên tòa và sóng điện thoại bị mất là những gì đang diễn ra tại phòng dành cho báo chí trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG

Ngày 18/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG bước sang ngày thứ ba. Phiên xét xử diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

Để đảm bảo an ninh trong suốt phiên xử, kế hoạch bảo vệ đã được lực lượng chức năng lên kế hoạch cụ thể. Các phóng viên báo chí từ đầu phiên xét xử đến nay đều tham dự, đưa tin ở phòng tác nghiệp báo chí thông qua màn hình tivi được truyền trực tiếp.

Tuy nhiên, sáng 18/12, từ 8h sáng đến thời điểm hiện tại, tại phòng dành riêng cho báo chí bị phá sóng điện thoại và màn hình tivi cũng không truyền trực tiếp phiên xét xử như hai ngày qua. Một nhân viên tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết, do lỗi cáp chuyển đổi hình ảnh nên mới có sự cố như vậy.

Với những “sự cố” trên, hiện các phóng viên báo chí không thể cập nhật diễn biến phiên toà xét xử vụ MobiFone mua AVG.

img
Tivi tại phòng dành cho báo chí của TAND TP Hà Nội sáng 18/12

Trước đó, tại ngày đầu tiên của phiên xét xử sơ thẩm, khi bước vào nội dung chính của phiên xét xử, luật sư Vũ Xuân Nam - bào chữa cho bị cáo Trương Minh Tuấn - đề nghị tòa triệu tập đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính và cựu thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Đặng Huy Đông; đề nghị tòa cho giải mật một số văn bản chưa được giải mật, trong trường hợp không được giải mật thì đề nghị cho luật sư sử dụng bởi vì liên quan đến các bằng chứng, tài liệu của vụ án.

Đại diện Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa phát biểu ý kiến: Đây là phiên xử dài ngày, khi cần thiết tòa có thể triệu tập cá nhân, đơn vị liên quan để làm rõ các tình tiết của vụ án. Viện Kiểm sát cũng cho biết phần lớn hồ sơ vụ án đã được giải mật, những nội dung liên quan đến tài liệu mật đã được thể hiện trong kết luận điều tra.

Sau 5 phút thảo luận, thẩm phán - chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Xuân Thu đồng tình với Viện Kiểm sát: Trong quá trình xét xử, thẩm vấn, tòa sẽ triệu tập thêm, hoặc công bố lời khai, bút lục của, những người liên quan khi cần thiết. Phần lớn tài liệu mật, tuyệt mật đã được giải mật trong quá trình điều tra, tài liệu nào chưa được giải mật, tòa sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan có trách nhiệm giải mật.

Chủ tọa Nguyễn Thị Xuân Thu cũng bác bỏ kiến nghị xử kín một phần vụ án này, khẳng định đây là vụ án đã được quyết định đưa ra xét xử công khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.