Pháp luật

Xét xử Vũ "nhôm": Ông Trần Phương Bình thừa nhận cáo trạng truy tố

28/11/2018, 20:03

Ông Trần Phương Bình thừa nhận số liệu hơn 2.000 tỉ đồng là đúng nhưng tiền vẫn nằm trong ngân hàng.

các bi cao

Bị cáo Trần Phương Bình đeo kính ngồi hàng ghế đầu


Chiều 28/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB). Sau khi kết thúc phần công bố cáo trạng, phiên tòa chuyển qua phần xét hỏi 26 bị cáo.

Ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch hội đồng Tín dụng DAB) được thẩm vấn đầu tiên. Ngay từ những giây phút đầu đứng trên bục, ông Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình trong kết luận điều tra, cáo trạng truy tố là đúng.

Liên quan đến hơn 2.000 tỉ đồng mà cáo trạng quy kết ông Bình chiếm đoạt của DAB, ông Bình thừa nhận: “Về số liệu truy tố hơn 2.000 tỉ đồng là chính xác. Nhưng về bản chất thì số tiền này còn nằm trong số cổ phần của bị cáo và các cổ đông bị cáo nhờ đứng tên, hiện vẫn đang ở DAB chứ không mất đi.

Khi được hỏi, số tiền này từ đâu để mua cổ phần của DAB? Ông bình khai chỉ lấy tiền tích lũy từ những khoản tiền kiếm được từ DAB để mua cổ phần của NH này. Trước câu hỏi, từ khi giữ chức phó tổng giám đốc DAB quá trình tăng vốn điều lệ DAB tăng lên bao nhiêu, ông Bình nói “không nhớ”. Chỉ nhớ DAB đã trải qua 39 lần thay đổi vốn điều lệ và giấy phép kinh doanh từ 20 tỉ lên 5.000 tỉ.

Phiên tòa tiếp ngày mai tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.