An ninh hình sự

Xét xử vụ trường Gateway: Người nhà bị cáo vỗ tay khiến bị hại bức xúc

14/01/2020, 20:10

Khi luật sư trình bày luận cứ bào chữa cho bị cáo kết thúc, một số người nhà của bị cáo vỗ tay. Điều này khiến người thân của bị hại bức xúc.

img
Các bị cáo tại tòa

Dù đã gần 20h tối ngày 14/1, nhưng phiên tòa xét xử vụ án bé trai lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway vẫn tiếp tục diễn ra.

Tại tranh luận tại phiên tòa, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại, đã đề nghị HĐXX tuyên mức án cao nhất của khung hình phạt đối với bị cáo Doãn Quý Phiến và bị cáo Nguyễn Bích Quy.

Luật sư Vũ Gia Trưởng phân tích, nỗi đau mất đi người con duy nhất của gia đình anh Sơn - chị Hương là nỗi đau không gì có thể bù đắp được. Nỗi đau này bắt nguồn từ sự tắc trách, cẩu thả của bị cáo Quy, bị cáo Phiến.

Hậu quả việc làm của bà Quy là quá rõ ràng nhưng tại phiên tòa, bị cáo lại liên tục quanh co, chối tội. Bị cáo Quy đã đổ, đẩy trách nhiệm cho bị cáo Phiến và ngược lại. Cả 2 bị cáo không thể hiện sự thành khẩn, hối hận trong vụ việc hết sức nghiêm trọng này.

Mặc khác, theo luật sư Vũ Gia Trưởng, trong giờ giải lao của phiên tòa, bố cháu L.H.L chia sẻ với luật sư về thái độ cũng như phản ứng của bị cáo và người thân của bị cáo có mặt tại phiên tòa. Gia đình bị hại đã rất đau xót nhưng suốt cả thời gian phiên tòa diễn ra, người thân của bị cáo Phiến, Quy không hề có một lời thăm hỏi, động viên.

Đặc biệt, khi luật sư trình bày luận cứ bào chữa cho bị cáo kết thúc, một số người nhà của bị cáo còn vỗ tay.

"Thái độ đó là không thể chấp nhận được. Sao không biến tiếng vỗ tay thành cái nắm tay. Thân chủ của chúng tôi cũng đâu có hẹp hòi gì? Chỉ cần một thái độ thành khẩn, hối lỗi của cô giáo Thủy, có thể anh Sơn đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này? Vì thế, tôi đề nghị HĐXX sẽ tuyên phạt mức án nghiêm khắc với các bị cáo", luật sư Vũ Gia Trưởng nói.

Luật sư Vũ Gia Trưởng cũng đề nghị làm rõ vai trò của bị cáo Doãn Quý Phiến, bởi bị cáo Phiến có 2 vai trò, là người tài xế và người cung cấp dịch vụ. Thế nhưng, bị cáo lại quá vô trách nhiệm trong công việc của mình. Tại phiên tòa, Doãn Quý Phiến cũng thể hiện thái độ thiếu thành khẩn, thiếu ăn năn hối cải. Cái gì bị cáo cũng không biết, không nhớ, không rõ.

"Với thái độ này thì hình phạt như đề nghị của Viện Kiểm sát có đủ sức răn đe, giáo dục hay không?", luật sư Vũ Gia Trưởng đặt câu hỏi.

Cũng theo luật sư Trưởng, bị cáo Doãn Quý Phiến đã bỏ qua 3 cơ hội có thể giúp cháu L.H.L không tử vong trong vụ án này. Đó là việc khi Nguyễn Bích Quy xuống xe, lẽ ra Phiến phải kiểm tra xe trước lúc đưa xe về nơi gửi.

Lần thứ 2 là lúc xuống xe ở điểm gửi xe, lẽ ra Phiến phải kiểm tra xe của mình một lần nữa trước khi khóa cửa, trở về nhà.

Lần thứ 3, trên quá trình di chuyển xe từ trường đến điểm đỗ xe, lẽ ra Phiến với kinh nghiệm mấy chục năm lái xe của mình, phải phát hiện ra việc một cháu bé bị bỏ quên trên xe.

Chính vì thế, luật sư bảo vệ quyền, lợi ích của bị hại đề nghị HĐXX xem xét để có một bản án nghiêm khắc, có tính răn đe đối với bị cáo Doãn Quý Phiến và bị cáo Nguyễn Bích Quy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.