Xã hội

Xi măng Chinfon bỏ barie, dân vẫn không đi được vì vướng... đá tảng

14/02/2017, 15:39

Barie của Công ty xi măng Chinfon được dỡ bỏ nhưng người dân vẫn không đi được vì tảng đá chắn ngang đường.

barie1

Những tảng đá khổng lồ chắn ngang đường khiến người dân không thể đi được vào núi Thần Vi

Như Báo Giao thông đã phản ánh, ngày13/2, Công ty xi măng Chinfon và Công ty cổ phần Xây dựng số 9 Hải Phòng đồng loạt đóng 2 barie trên đoạn đường dân sinh dẫn vào núi Thần Vi (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Việc 2 doanh nghiệp này tự ý lập barie khiến cho công nhân Nhà máy xử lý rác thải Toàn Thắng (đóng tại núi Thần Vi) và người dân khu vực không thể vào được. Vụ việc khiến hàng chục xe chở rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại bị ách lại tại cổng barie.

barie 2

Lực lượng CSGT bỏ barie mà DN lập chắn trái phép, ngăn cản người dân đi lại

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, sáng nay ghi nhận tại hiện trường có gần 20 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thủy Nguyên và Phòng CSGT (Công an Hải Phòng) có mặt tại đường dân sinh dẫn vào núi Thần Vi.

Tại đây, lực lượng công an đã yêu cầu 2 DN giao chìa khóa để lực lượng CSGT mở barie để người dân đi lại bình thường. Việc mở barie của lực lượng công an nhận được sự đồng tình ủng hộ của hàng chục người dân, công nhân đang chờ đợi. Tuy nhiên, khi các xe ô tô, xe máy chuẩn bị đi thì có người báo: đường vào (cách barie khoảng 1 km) đã bị đá tảng chặn lại.

barie

Barie đã được nhấc lên nhưng người dân vẫn không thể đi lại vì phía trước là đá tảng chắn ngang đường. 

Quan sát tại đoạn đường này, PV nhận thấy 5 tảng đá, mỗi tảng nặng gần 10 tấn chặn kín đường. Đại diện Công ty Toàn Thắng cho biết: Họ (Công ty xi măng Chinfon và Công ty cổ phần Xây dựng số 9 Hải Phòng) đã dùng máy móc chuyển những tảng đá này chặn giữa đường ngăn chúng tôi vào công ty. Bây giờ lực lượng công an đã mở barie nhưng những tảng đá lớn này không được dọn đi thì việc mở barie cũng như không.

Tới chiều 14/2, ô tô, xe máy vẫn phải dậm chân tại chỗ vì không thể đi vào núi Thần Vi.

Điều đáng lo ngại là toàn bộ xe ô tô tải của Công ty Toàn Thắng đều là những xe chở chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại từ khắp nơi về nhà máy xử lý rác thải bị ách tại đây gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.