Xã hội

Xi măng Hải Phòng bị rút giấy phép: Hoạt động cầm chừng

11/09/2019, 17:17

Sau khi bị thu hồi giấy phép, hoạt động của Công ty xi măng Hải Phòng đình trệ, hơn 1.000 công nhân có nguy cơ mất việc.

img
Sau khi bị rút giấy phép, Công ty xi măng Hải Phòng chỉ hoạt động cầm chừng

Ngày 11/9, PV quay lại khu vực mỏ đá Tràng Kênh (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) - nơi Báo Giao thông phản ánh loạt bài Xi măng Vicem Hải Phòng khai thác đá âm trái phép. Theo ghi nhận của PV, mọi hoạt động khai thác đá tại đây đã dừng lại. Trên công trường không có phương tiện, nhân lực nào hoạt động.

Ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Minh Đức cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, rất nhiều đoàn công tác của thành phố Hải Phòng, các Bộ, ngành Trung ương đã về làm việc tại Công ty xi măng Hải Phòng. Hiện, mọi hoạt động trên công trường khai thác đá của Công ty xi măng Hải Phòng đã dừng hoàn toàn. Hoạt động tại nhà máy cũng cầm chừng vì nghe nói lượng đá dự trữ trong kho của công ty không còn nhiều”.

Dù không vào được nhà máy nhưng quan sát từ ngoài PV ghi nhận nhà máy này vẫn đang hoạt động. Tại khu vực cổng nhà máy, một số người nhận là công nhân nhà máy xi măng Hải Phòng cho biết: “Nửa tháng gần đây nhà máy hoạt động cầm chừng, công nhân chúng tôi được thông báo nghỉ luân phiên vì thiếu nguyên liệu. Sau khi báo chí phản ánh việc công ty khai thác đá âm trái phép, lãnh đạo công ty dành phần lớn thời gian làm việc với các đoàn kiểm tra, giải trình các vấn đề liên quan”.

Trước đó, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Mai Hồng Hải - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Hải Phòng cho biết: “Bộ Công thương đã rút giấy phép vật liệu nổ (giấy phép nổ mìn) và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành kiểm tra, xử lý công ty. Việc bị rút giấy phép nổ mìn đồng nghĩa với việc các mỏ đá của công ty không thể khai thác, lượng đá dự trữ của công ty cũng sắp hết. Với tư cách là lãnh đạo công ty, tôi sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý của cấp trên và chỉ mong nhà chức trách có phương án tạo điều kiện để nhà máy tiếp tục hoạt động. Việc dừng hoạt động nhà máy sẽ gây ra nhiều hệ lụy, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên lao động không có việc làm”.

Trước đó, Báo Giao thông có loạt bài Công ty xi măng Hải Phòng khai thác đá âm trái phép phản ánh tình trạng dù chưa được các cơ quan chức năng cho phép nhưng Công ty xi măng Hải Phòng đã khai thác đá âm tạo nên những hố sâu vài chục mét, rộng vài ha tại mỏ đá Tràng Kênh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Sau khi báo chí phản ánh, các Bộ Tài nguyên và môi trường, Công thương, TP Hải Phòng… đã lập các đoàn công tác về làm việc xử lý các vi phạm xảy ra tại Công ty xi măng Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.