Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng kỷ niệm 40 năm xây dựng, phát triển

01/10/2016 15:17

Sáng 1/10, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1/10/1976 – 1/10/2016).

xí nghiệp Đầu máy Đà nẵng kỷ niệm 40 năm xây dựng, phát triển
Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đã trải qua 40 năm xây dựng và phát triển. Ảnh: Tấn Việt.

Về dự Lễ kỷ niệm có ông Lương Văn Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN; ông Trần Cao Vân, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN; ông Đặng Chí Thanh, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng TP Đà Nẵng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng qua các thời kỳ cùng hàng trăm CBCNV đang công tác tại Xí nghiệp.

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đơn vị đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử gian khó nhưng vẻ vang để có được Xí nghiệp đầu máy hiện đại, tăng trưởng như hiện nay.

xí nghiệp Đầu máy Đà nẵng kỷ niệm 40 năm xây dựng, phát triển
Ông Trương Văn An phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Tấn Việt.

Theo ông Trương Văn An, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng, toàn ngành Đường sắt đang chịu một áp lực rất lớn, một sự cạnh tranh gay gắt của các loại hình vận tải khác. Đối với Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng, áp lực luôn là đảm bảo sản lượng và tăng thu nhập cho người lao động… Xí nghiệp đầu máy chịu tác động rất lớn đến công tác đảm bảo an toàn chạy tàu nói chung. Trong sự cạnh tranh giữa các loại hình vận tải hiện nay, an toàn là mặt ưu điểm nhất, có tính nổi trội nhất để khách hàng đến với đường sắt.

“Những áp lực đó buộc chúng tôi phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực quản trị doanh nghiệp; tăng cường hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh, chủ động trong công việc, năng động tìm biện pháp giải quyết khó khăn, nâng cao năng suất lao động, đạt hiệu quả cao” – ông An chia sẻ.

xí nghiệp Đầu máy Đà nẵng kỷ niệm 40 năm xây dựng, phát triển
Ông Trần Cao Vân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tấn Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Cao Vân cho rằng Tổng công ty ĐSVN hiện đang đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách. Do đó, đòi hỏi toàn ngành cần chủ động, tạo các giải pháp đột phá trong việc kinh doanh, khai thác vận tải đường sắt.

Ông Vân cũng đề nghị Ban lãnh đạo, CBCNV Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng tiếp tục đổi mới tư duy, đưa khoa học kỹ thuật, sáng kiến, cải tiến vào sản xuất, nỗ lực cố gắng không ngừng để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đưa Xí nghiệp ngày càng phát triển.

xí nghiệp Đầu máy Đà nẵng kỷ niệm 40 năm xây dựng, phát triển
Ông Trương Văn An (bìa phải) thay mặt Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đón nhận Bức trướng của Bộ GTVT. Ảnh: Tấn Việt.

Nhân Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng vinh dự đón nhận Bức trướng của Bộ GTVT, Cờ của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ngoài ra, Tổng công ty ĐSVN cũng tặng bằng khen cho 13 cá nhân, thuộc 13 gia đình có 3 thế hệ đã và đang công tác trong ngành ĐSVN và hiện đang làm việc tại Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng.

Theo phân công nhiệm vụ của Tổng công ty ĐSVN, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng cung cấp sức kéo chủ yếu để kéo hầu hết các đoàn tàu khách, tàu hàng khu đoạn từ Đồng Hới (Quảng Bình) đến Diêu Trì (Bình Định). Đây là khu vực nằm trên tuyến đường sắt Thống nhất, có đèo Hải Vân hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, nhất là mùa mưa bão.

Xí nghiệp có 53 đầu máy chi phối, gồm 16 đầu máy Đức, 8 đầu máy Đổi mới, 22 đầu máy Rumani và 9 đầu máy Tiệp Khắc. Hàng ngày, Xí nghiệp cung cấp từ 36 - 41 đầu máy vận dụng, kéo tàu trên đường, cùng với các Xí nghiệp đầu máy bạn (Yên Viên, Hà Nội, Vinh, Sài Gòn) cung cấp sức kéo đảm bảo thông suốt các đoàn tàu Bắc - Nam.

 

Tấn Việt