Đời sống

Xin ăn trá hình tại Đà Nẵng, thanh niên người Trung Quốc bị đưa về nước

26/06/2019, 17:17

Nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giả vờ đi bán hàng rong để ăn xin trá hình tại Đà Nẵng bị người dân phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

img
He Jian Jian (áo đen) bị phát hiện xin ăn trá hình

Ngày 26/6, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã làm các thủ tục đề nghị nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc tên He Jian Jian (26 tuổi, ngụ Côn Minh, Trung Quốc) về nước. Nam thanh niên sẽ được cơ quan chức năng đón xe khách đến cửa khẩu Lạng Sơn để về nước.

Trước đó, người dân phát hiện nam thanh niên này có hành vi xin ăn trá hình tại khu vực Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nên chụp ảnh, phản ánh trên Facebook.

Từ thông tin này, chiều 25/6, Đội Quản lý trật tự du lịch biển (thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại khu vực Lăng Ông (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) phát hiện Jian có cử chỉ xin tiền nên giữ lại.

Theo các giấy tờ mà Jian xuất trình có giấy chứng nhận là người tàn tật là câm điếc của cơ quan chức năng Trung Quốc. Quá trình đi xin tiền, Jian mang theo một tờ giấy ghi tiếng Việt với nội dung bán đồ trang trí với giá khá "chát" và đi khắp các quán sá để xin ăn trá hình. Lực lượng quản lý bãi biển đã giữ nam thanh niên này lại và giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) xử lý.

Trước đó, đầu năm 2019, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu một cụ ông người Trung Quốc về nước vì đi xin tiền tại Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.