Thể thao

Xin đừng lạnh nhạt với U19 Việt Nam

26/09/2016, 09:19
image

U19 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại giải U19 Đông Nam Á 2016 với vị trí thứ ba.

U19

Các cầu thủ U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại giải U19 Đông Nam Á 2016 với vị trí thứ ba. Với đại đa số người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đây chẳng khác nào một thất bại bởi mục tiêu đề ra ban đầu là chức vô địch. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hết lần này tới lần khác khẳng định, đội bóng của ông đủ sức bước lên ngôi cao nhất. Thế nhưng, những ai chỉ trích U19 Việt Nam hãy nhìn vào trận chung kết, nơi Thái Lan cũng bị người Úc đả bại tới 5-1. Rõ ràng, khi chơi với sự tập trung cao nhất, đội bóng trẻ xứ chuột túi đã thể hiện được sự vượt trội về nền tảng. Nói gì thì nói, Úc vẫn hơn hẳn các quốc gia Đông Nam Á về trình độ bóng đá.

Nếu coi việc U19 Việt Nam thảm bại trước U19 Úc là điều khó tránh, ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn khi nhìn vào vị trí thứ ba của đội bóng áo trắng. Còn với những người vẫn lấy U19 lứa Công Phượng ra làm thước đo và dè bỉu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn liệu đã bao giờ tự vấn: Họ đã thực sự dành tình cảm cho những Đức Chinh, Minh Dĩ, Tấn Tài…

Ở tuổi 17, 18, tâm sinh lý mỗi cầu thủ đều chưa thể ổn định. Đó là lý do tại sao những đội bóng trẻ nay có thể chơi hay nhưng mai lại chơi rất tệ. Ở vòng bảng, U19 Úc từng thua Thái Lan 1-5 nhưng khi tái đấu trong trận chung kết, đại diện châu Đại Dương đã thắng với đúng tỉ số đó.

Kể từ khi lên nắm U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cố gắng xây dựng một lối chơi riêng và ít nhiều cũng đã có được thành quả. Chính vì thế, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa vốn nổi tiếng cẩn trọng đã “nổ” rằng ông và học trò thừa sức vô địch. Như đã nói ở trên, những đội bóng trẻ luôn bị chi phối nhiều bởi cảm xúc và nếu xét yếu tố này, U19 Việt Nam thiếu hẳn sức bật được tạo ra trên khán đài. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sở dĩ chơi đẹp, chơi cống hiến một phần nhờ sự cuồng nhiệt từ khán giả.

Nhìn bốn khán đài trống vắng mỗi khi U19 Việt Nam thi đấu ở Hàng Đẫy mới thấy xót xa cho các cầu thủ trẻ của ông Tuấn. Trận nào cũng vậy, chỉ có một nhóm CĐV thuộc Hội CĐV bóng đá Việt Nam tới sân cổ vũ. Người hâm mộ quay lưng với U19 Việt Nam nhưng thi nhau chỉ trích đội bóng này sau mỗi thất bại, giống như việc không cho đi nhưng muốn nhận lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.