An ninh hình sự

Xin hối lộ CSGT 50 triệu sau khi trộm được 200 triệu, 11 miếng vàng

11/06/2021, 11:23

Sau một hồi truy tìm, trong bụi cỏ lau bỗng có tiếng cất lên: “Các chú, các anh tha cho cháu, cháu sẽ cho 50 triệu”.

img

Thượng úy Trịnh Minh Phượng (phải) kể lại câu chuyện với phóng viên

Thượng úy Trịnh Minh Phượng, cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng kể, khoảng 11h15 ngày 26/5, anh điều khiển xe máy từ cơ quan về nhà, khi đến đoạn đường nội bộ khu Dự án Anh Dũng 5, cách nhà khoảng 200m thì thấy một nam thanh niên mặc áo chống nắng chùm kín đầu, có biểu hiện nghi vấn.

“Tôi tiến lại gần và hỏi “lén lút định ăn trộm hả?”. Đối tượng bỗng nhiên giật mình, bỏ chạy vào bãi cỏ lau ven đường. Ngay lập tức, tôi dừng xe lại rồi lấy điện thoại gọi cho anh Thịnh (là hàng xóm) để phối hợp bắt tên trộm. Cùng lúc đó, tôi gặp ông Cử cũng là một người dân gần đó nên cả 3 người kết hợp truy bắt”, Thượng úy Phượng nhớ lại.

Theo Thượng úy Phượng, việc truy tìm đối tượng gặp rất nhiều khó khăn vì khu cỏ lau cao hơn đầu người và rộng đến hàng nghìn m2.

Một lúc sau, trong bụi cỏ lau bỗng có tiếng cất lên: “Các chú, các anh tha cho cháu, cháu sẽ cho 50 triệu”. Nghe thấy vậy, Thượng úy Phượng đề nghị tên trộm ra ngoài nói chuyện.

“Nhưng hắn vẫn cố thủ vì biết không thể dụ dỗ được chúng tôi, sau đó hắn đe dọa có dao, súng và sẽ chống trả quyết liệt”, Thượng úy Phượng kể.

Sau khoảng 45 phút quần thảo, mọi người phát hiện đối tượng chạy ra hướng bờ kênh, bơi sang bên bờ phía đối diện. Khi lên được bờ, đối tượng thấm mệt, ngồi thở hổn hển nhưng không chịu dừng lại.

Thượng úy Phượng liền sử dụng biện pháp thuyết phục, vận động đối tượng. Sau 15 phút, biết không thể thoát nên tên trộm đã xin tha. Thượng úy Phượng trực tiếp bơi qua kênh tiếp cận, khống chế rồi áp giải đối tượng đưa về bờ bên này.

Sau khi bắt được tên trộm, Thượng úy Phượng đã phối hợp cùng Công an quận Dương Kinh tìm các tang vật mà tên trộm bỏ lại bãi cỏ lau và dưới lòng kênh, thu giữ 2 con dao, 1 khẩu súng nhựa màu đỏ và 1 ba lô màu đen bên trong có chứa 1 cờ lê, 1 camera dây.

Ngoài ra, còn có 1 túi bóng màu đen bên trong chứa 202 triệu đồng, 810 USD, 1 hộp trang sức ngọc trai, 1 bộ trang sức bằng đá, 11 thẻ vàng miếng.

Danh tính tên trộm được xác định là Lê Văn Minh (SN 1992, trú tại xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), đang học nghề trên địa bàn Hải Phòng.

Minh khai nhận đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Tiến Sinh, ở Ninh Hải 1, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.