Xã hội

Xin hủy trúng đấu giá bãi giữ xe vì giá khởi điểm 500 triệu, "lỡ" trả 11 tỷ

18/02/2023, 09:59

Bà Đinh Thị Bích Thảo, người trúng đấu giá điểm giữ xe ô tô cao gấp 11 giá khởi điểm tại TP Đà Lạt làm đơn xin huỷ kết quả trúng thầu.

UBND phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có tờ trình gửi Phòng Tài chính Kế hoạch và UBND TP Đà Lạt đề xuất xem xét hủy kết quả trúng thầu điểm giữ xe rộng 309 m2 trước khu triển lãm, sau khu Hòa Bình của bà Đinh Thị Bích Thảo, trú phường 1.

img

Bãi đậu xe tại TP Đà Lạt rộng 309m2 mà bà Thảo đã trúng đấu giá

Nguyên nhân, do bà Thảo ước tính tổng doanh thu sau khi trúng thầu không đủ chi phí chi trả cho việc thuê mặt bằng và các chi phí khác. Đồng thời, nhận thấy không đủ khả năng kinh doanh nên có nguyện vọng trả lại mặt bằng bãi xe đã trúng thầu.

Bên cạnh đó, UBND phường 1 đề xuất phương án để UBND phường phối hợp với đơn vị chức năng liên quan tổ chức đấu giá lại điểm giữ xe nêu trên.

Theo quyết định ngày 7/2/2023 của UBND TP Đà Lạt, bà Thảo là người đã trúng thầu điểm giữ xe nói trên với giá 6,8 tỷ đồng/5 năm, trong khi giá khởi điểm là 594 triệu đồng.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt vừa qua đã công bố kết quả trúng thầu của 11 vị trí bãi giữ xe trên địa bàn phường 1 và phường 10, dự kiến thu về cho ngân sách địa phương khoảng 27,7 tỷ đồng.

Kết quả trúng đấu giá cao hơn nhiều lần so với giá khởi điểm với tổng giá khởi điểm 11 điểm giữ xe gần 4,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá, nhiều điểm giữ xe nêu trên đưa ra mức giá giữ xe chưa hợp lý.

Cụ thể, người trúng giá điểm giữ xe bán vé cao hơn giá nhà nước từ 1.000 tới 10.000 đồng, không đúng với mức giá tối đa theo quy định.

Đồng thời, một số điểm giữ xe trước quảng trường Lâm Viên kẻ vạch trông xe có vị trí không hợp lý, cản trở, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Trước phản ánh của người dân và cơ quan báo chí, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu UBND TP Đà Lạt khẩn trương chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, xác định rõ nguyên nhân giá trúng đấu giá của các bãi xe này cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm đã được phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.