Xã hội

Xin lỗi, cấp miễn phí một tháng: Nước sạch sông Đà hết trách nhiệm?

25/10/2019, 09:00

Nước sạch sông Đà vừa có thông cáo gửi lời xin lỗi tới người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu vào nguồn nước cung cấp.

img
Sự cố tràn dầu vào nguồn nước sạch sông Đà khiến hàng vạn dân Hà Nội bị đảo lộn cuộc sống

Hôm nay, 25/10, liên quan tới sự sự cố tràn dầu thải vào nước sinh hoạt, Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) vừa có thông cáo khẳng định đã hoàn tất khắc phục sự cố để đủ điều kiện cấp nước sạch trở lại cho khách hàng đồng thời xác định được nguyên nhân bản chất vụ việc và nhìn nhận trách nhiệm của mình.

Theo bản thông cáo, tính tới thời điểm này nước sạch sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng do Bộ Y tế ban hành, an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Về việc xác định nguyên nhân sự cố, Viwasupco cho biết: “Bắt nguồn từ hành vi đổ một lượng lớn dầu thải vào nguồn nước trong khi Công ty chúng tôi chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân”.

Qua đây, Viwasupco muốn gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. “Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thấp lớn nhất, chúng tôi xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước)”, đại diện công ty cho biết.

Cũng trong thông cáo này, Viwasupco cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ y tế bán hành.

img
Thông cáo của Viwasupco gửi lời xin lỗi tới người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu vào nước sạch sông Đà

Trước thông tin trên, người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm, đặt vấn đề có phải Viwasupco cấp nước miễn phí 1 tháng là hết trách nhiệm? Anh Nguyễn Văn Thuần, cư dân chung cư tại Linh Đàm cho biết: “Nhà nhà thay lõi lọc, người người uống nước nhiễm dầu mà cấp miễn phí 1 tháng tiền nước (khoảng 5m3 nước/người) là xong? Chưa kể nước đổ đi, người dân phải thau rửa bể téc thì chuyện miễn phí là đương nhiên”.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Hoàng Văn Thám (33 tuổi, quê tại huyện Văn Quan, Lạng Sơn), Lý Đình Vũ (37 tuổi) và Nguyễn Chương Đại (25 tuổi), cùng trú tại huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) để làm rõ tội gây ô nhiễm môi trường. Theo lời khai của Vũ, được một phụ nữ tên Trang, là con dâu của Giám đốc Công ty Gốm sứ Thanh Hà (địa chỉ tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), thuê đi đổ dầu thải.

Trong các ngày 18 – 19/10, Bộ Công an đã thành lập một đoàn kiểm tra, làm việc với Công ty Gốm sứ Thanh Hà và làm rõ thêm 2 người liên quan, xuất dầu thải cho 3 nghi phạm trên xả thải, khiến nguồn nước cấp cho Nhà máy nước sông Đà bị ô nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.