Xã hội

Xin lỗi, hủy quyết định phạt tài xế xe tải 200 nghìn vì tụ tập quá 2 người

03/04/2020, 20:06

UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) sẽ hủy quyết định xử phạt tài xế xe tải 200 nghìn vì lỗi tụ tập quá 2 người trên cabin.

img
Quyết định xử phạt và biên lai thu tiền UBND xã Vụ Bổn phạt xe tải vì lỗi tụ tập quá 2 người trên cabin xe.

Tối 3/4, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo cho hủy quyết định xử phạt trên. Đồng thời, huyện cũng điện thoại xin lỗi chủ doanh nghiệp. Trong thời gian sớm nhất, huyện sẽ có văn bản hủy quyết định và thư xin lỗi gửi đến doanh nghiệp”.

“UBND huyện thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, để xảy ra trường hợp trên là do cấp xã còn máy móc trong cách xử lý công việc”, Phó Chủ tịch huyện chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, anh L. X. T. (chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bức xúc về việc tài xế xe tải và 2 nhân viên của anh đi giao hàng qua địa bàn xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk) thì tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của xã chặn xe và xử phạt 200.000 đồng với lý do tụ tập quá 2 người trên cabin xe. Theo Quyết định xử phạt của UBND xã ghi lỗi: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã phản ánh sự việc đến Báo Giao thông. Anh T. cho rằng, lỗi xử phạt của UBND xã Vụ Bổn rất vô lý, tài xế và nhân viên của anh đã thực hiện đeo khẩu, đeo găng tay, trên xe có nước sát khuẩn, thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các biện pháp phòng dịch được nhân viên thực hiện đầy đủ. Nếu xử lý về việc nhân viên không đeo khẩu trang, có nguy cơ lây nhiễm bệnh thì anh chấp nhận. Nhưng UBND xã Vụ Bổn phạt lỗi tụ tập quá 2 người trên cabin là không chấp nhận được.

Anh T. chia sẻ: “Mùa dịch không ai muốn đi làm cả, tụi em đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Sở Công thương, phải đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, tránh tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Bọn em đang cố gắng thực hiện nhưng UBND xã xử phạt như vậy, rõ ràng đang gây khó khăn doanh nghiệp. Rất nhiều xe hàng bị chứ không riêng gì xe em. Em sẽ làm đơn khiếu nại, thật ra 200 ngàn không đáng nhưng làm để xã làm đúng, tránh tình trạng lạm quyền”.

Trong khi đó, ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết: “Chúng tôi xử phạt căn cứ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Cụ thể là ngoài công sở, trường học và bệnh viện nghiêm cấm tụ tập quá 2 người, kể cả người buôn bán hàng hóa, người vận chuyển hàng hóa. Bây giờ chống dịch như chống giặc, vi phạm thì phải chịu trách nhiệm. Tụ tập quá 2 người, không giữ khoảng cách thì bị phạt thôi. Chúng tôi làm đúng quy định của pháp luật. Nếu tôi sai tôi chịu trách nhiệm, họ có quyền khiếu nại và khởi kiện ra toà hành chính, nếu xét thấy không đồng ý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.