Giao thông

Xin lùi tiến độ thu giá không dừng sẽ bị kỷ luật

07/02/2018, 20:13

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, ai ký văn bản xin lùi tiến độ thu giá không dừng sẽ bị kỷ luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp thu giá không dừng

Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án thu giá tự động không dừng trên QL1 và QL14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên) được Bộ GTVT tổ chức vào chiều nay (7/2), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trong số 28 trạm thuộc dự án thu giá không dừng, đến nay đã có 15 trạm đưa vào vận hành. 10 trạm đang lắp đặt và dự kiến đưa vào vận hành trong quý I/2018.

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Công ty Tasco cho biết thêm, Bộ GTVT triển khai dự án rất quyết liệt không kể ngày đêm, nhưng kết quả chưa như mong muốn. Nguyên nhân là do tất cả các hợp đồng BOT được ký trước khi có dự án thu giá tự động không dừng. Đến khi triển khai dự án lại phải thương thảo, đàm phán với nhà đầu tư.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, kết quả trên chưa đáp ứng yêu cầu, hiện mới chỉ có một nhà cung cấp dịch vụ để cạnh tranh về chất lượng, giá, dịch vụ và mới triển khai thu giá tự động được 2 làn. Bên cạnh đó vẫn còn 9 trạm BOT của ViettinF trên QL1 và đường Hồ Chí Minh chưa ký hợp đồng. Thời điểm năm 2019 đã cận kề nhưng các trạm ngoài dự án vẫn còn nhiều bất cập, chưa đàm phán ký hợp đồng.

Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục nỗ lực, chỉ đạo quyết liệt, xây dựng kế hoạch thực hiện từng ngày, từng tháng để đạt được kế hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng là đến hết năm 2018, toàn bộ các trạm trên QL1 và đường hồ Chí Minh phải thu giá không dừng và đến hết năm 2019 là toàn bộ các trạm trên toàn quốc.

Về công tác truyền thông, Bộ trưởng yêu cầu phải thực hiện đồng bộ, rộng rãi để người dân hiểu về chủ trương công khai minh bạch thu giá BOT khi thu giá khôg dừng,. Đồng thời, cần đa dạng hóa các hình thức để việc dán thẻ VETC đảm bảo tiến độ, xây dựng kế hoạch để đến tháng 11/2018 phải dán thẻ toàn bộ các xe hiện hữu. “Có thể nghiên cứu khi bán xe mới cũng phải dán thẻ. Chỉ khi dán hết thẻ đi lại mới thuận lợi”, Bộ trưởng khẳng định.

“Một tháng Bộ sẽ họp 2 lần để kiểm điểm tiến độ dự án, mọi khó khăn vướng mắc phải được báo cáo đầy đủ để đảm bảo tiến độ dự án. Đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, yêu cầu bức xúc của người dân làm sao đảm bảo công khai minh bạch. Do đó, tôi khẳng định không lùi tiến độ so với lộ trình quyết định 07 của Thủ tướng. Ai ký văn bản xin lùi sẽ bị kỷ luật ngay tức khắc. Nếu ai thấy áp lực làm đơn xin chuyển công tác”, Bộ trưởng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.