Làm báo cùng Giao thông

Xin về hưu sớm, đừng hỏi tại sao

12/11/2017, 09:10

Kính cận ôm chồng hồ sơ sếp giao ngồi chờ cả tiếng vẫn chưa đến lượt gặp luật sư danh tiếng.

xin ve huu som

Tranh biếm họa của LET

Sốt ruột, Kính cận vào hỏi cô thư ký: “Em ơi, quá giờ hẹn 30 phút rồi, anh có hợp đồng quan trọng lắm, cần luật sư tư vấn gấp”.

Cô thư ký rối rít pha nước mời Kính cận ngồi chờ rồi hạ giọng: “Anh thông cảm, sáng nay sếp em tiếp mấy khách đột xuất, toàn thư ký của các VIP cả”.

- Có chuyện gì vậy? Hãng luật mình có tiếng xếp lịch gặp đúng giờ mà.

- À việc bất ngờ. Chả là, mấy hôm nay thấy có ý kiến trên nghị trường Quốc hội đề nghị không xem xét đơn tố cáo với cán bộ nghỉ hưu. Thế là khách VIP ùn ùn đến anh ạ. Họ nhờ tư vấn xem về hưu cách nào thì hợp tình, hợp lý lại được giải quyết nhanh gọn.

- Nhưng họ đã đến tuổi nghỉ hưu đâu em?

- Anh không biết hay giả vờ ngớ ngẩn vậy. Chưa đến tuổi thì nghỉ hưu sớm, xin về sớm, chứ giờ họ ngồi trên ghế mà lo ngay ngáy. Cứ cái đà toàn dân phát hiện, tố giác biệt phủ này thì nguy. Đấy là chưa kể đến phong trào tố giác cả nhà làm quan, xài bằng giả, truy nguồn gốc tiền lo cho con học nước ngoài nữa anh ạ.

- Nhưng anh nghe nói đề xuất ấy bị phản ứng dữ lắm. Họ nói, nếu đồng ý thì chả khác nào làm đường băng cho các vị tham ô về hưu an toàn.

- Vâng, nhưng biết đâu khi lấy ý kiến lại nhận được nhiều phiếu đồng thuận thì sao.

- Cũng có lý, ông đại biểu nói đơn tố cáo cán bộ nghỉ hưu chủ yếu là để hạ uy tín cán bộ. Điều này rất quan trọng, không thể để mắc mưu bọn phá hoại. Uy tín cán bộ là thứ vô giá, biết đâu bỏ phiếu lại có nhiều ý kiến ủng hộ ngầm. Thôi hôm nay, sếp em lắm khách VIP vậy anh về, anh cũng phải báo cáo việc "nghỉ hưu sớm" này với sếp anh. Biết đâu ổng cần…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.