Pháp đình

Xin việc không được, mua dao bầu đâm chết đồng nghiệp

05/08/2016, 10:21
image

Bực mình vì cho rằng đồng nghiệp là nguyên nhân khiến mình bị đuổi việc, Toản mua dao đâm chết anh này.

20160804_103734 (1)

 Xin việc không được mua dao bầu đâm chết đồng nghiệp. Ảnh: Bị cáo Toản tại Tòa

Ngày 4/8/2016, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Toản (SN 1964, HKTT tại thôn Nhân Vực, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Khắc Thọ, SN 1964; HKTT tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Tại tòa, Toản khai nhận, trước ngày ra tay đoạt mạng đồng nghiệp cũ, đối tượng và anh Thọ cùng làm việc tại một nhà hàng ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Tại đây, Toản được giao nhiệm vụ dọn bể cá, còn anh Thọ là bảo vệ của nhà hàng.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến hành động phạm tội của mình, Toản trình bày: anh Thọ hay chèn ép mình trong công việc, thường xuyên dọa đánh, lại còn phun nước vào người và không cho mình để xe máy trước cửa nhà hàng nên giữa hai người thường xuyên xảy xa mâu thuẫn.

Thấy các nhân viên của mình thường xuyên xảy ra xung đột, chủ nhà hàng buộc phải cho Toản nghỉ việc và trả cho người này 1 triệu đồng tiền công những ngày làm việc trước đó.

Trước khi đi, Toản xin lại hồ sơ xin việc. Chiều 9/1/2016, đối tượng ở tuổi 52 đi gõ cửa hàng loạt nhà hàng, quán ăn với mong muốn có được một việc làm mới nhưng đều bị từ chối.

Vừa chán vừa ấm ức, Toản mua 1 con dao gọt hoa quả với ý định quay lại nơi làm việc cũ trả thù đồng nghiệp.

Toản đến chỗ ông Thọ và bất ngờ dùng dao vừa mua đâm 1 nhát vào sườn đồng nghiệp cũ rồi bỏ chạy.

Về phía nạn nhân, mặc dù được một số người có mặt tại nhà hàng đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết đâm quá hiểm, bị mất máu và suy hô hấp cấp nên không thể bảo toàn được mạng sống.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và thể hiện rõ sự côn đồ. Về nhân thân, tòa xác định bị cáo cũng từng bị kết án về tội “Cố ý gây thương tích”, song vẫn không lấy đó làm bài học. Vì thế, cần phải xử phạt bị cáo thật nghiêm minh mới đủ sức răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Cuối phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Toản chung thân về tội “giết người”.

Xem thêm clip đâm chết người tình của mẹ rồi gọi người yêu tới đón:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.