Pháp luật

Xin ý kiến Bộ Công an về tái lập đội Săn bắt cướp

12/05/2016, 06:23
image

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CA TP. HCM cho biết, đang xin ý kiến của Bộ CA về việc tái lập SBC.

doi sbc - 5

Các chiến sĩ SBC huyền thoại

 Chiều 11/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, đang xin ý kiến của Bộ Công an về việc tái lập mô hình Đội săn bắt cướp (SBC).

Theo Trung tướng Lê Đông Phong, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về tái lập lực lượng SBC để trấn áp mạnh tội phạm, Công an TP. HCM đã nghiên cứu và đề ra nhiều biện pháp. Tất cả các biện pháp này đã được đề xuất lên Bộ công an để Bộ có hướng chỉ đạo.

Được biết, một trong các biện pháp mà Công an TP. HCM đề ra, đó là tăng gấp đôi quân số cho lực lượng hình sự đặc nhiệm; Tăng cường phương tiện, trang bị như: Xe, bộ đàm, súng, áo giáp chống đạn... Đồng thời, phối hợp hình sự đặc nhiệm với CSCĐ, CS113, CSGT... tuần tra liên tục khép kín địa bàn.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tiếp nối lực lượng SBC huyền thoại trước đây, hiện Công an TP HCM có lực lượng hình sự đặc nhiệm làm nhiệm vụ triệt phá, trấn áp nhiều đối tượng, băng nhóm cộm cán trên đường phố. Tuy nhiên, do lực lượng còn mỏng, trang thiết bị còn thiếu và chế độ đãi ngộ chưa cao nên hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế. Nhiều ý kiến của các chiến sỹ SBC trước đây, của hình sự đặc nhiệm hiện nay cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống tội phạm đều ủng hộ tái lập SBC và dành cơ chế đặc biệt cho lực lượng này.

Xem thêm video về tài lập SBC:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.